Cuộc thi tìm hiểu: “Công ty Quản lý bay miền Bắc-30 năm trưởng thành và phát triển”

thứ sáu, 14/04/2023 02:25

Nhằm mục đích phổ biến, tuyên truyền và khơi dậy tinh thần thanh niên tìm hiểu truyền thống lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói chung và Công ty Quản lý bay miền Bắc nói riêng. Cuộc thi đã nêu cao sự đoàn kết gắn bó của các đoàn viên thanh niên các đơn vị, tìm hiểu về những sự kiện quan trọng, những mốc son lịch sử và các hoạt động của Công ty trong suốt thời gian qua“Tuổi trẻ Quản lý Bay xung kích tình nguyện vì những chuyến bay An toàn-Điều hòa-Hiệu quả”.

Cuộc thi diễn ra vào ngày 12/4/2023 có 12 đội tham gia với hình thức Báo tường khổ A0 (gồm báo điện tử hoặc báo giấy). Các đội đại diện cho tất cả các đoàn viên thanh niên đơn vị trực thuộc Công ty Quản lý bay miền Bắc được chia làm 12 đội (Đội 1: Liên chi đoàn Trung tâm KS Đường dài; Đội 2: Chi đoàn Khối hành chính; Đội 3: Liên chi đoàn Không lưu-An toàn-Kỹ thuật; Đội 4: Liên chi đoàn Đội Kỹ thuật Đài KSKL Nội Bài-Radar Nội Bài-Kỹ thuật khí tượng; Đội 5: Liên chi đoàn Đội Công nghệ thông tin-Đội cơ điện-Trạm Thông tin Dẫn đường Mộc châu; Đội 6: Liên chi đoàn Kiểm soát Tiếp cận-Tại sân Nội Bài; Đội 7: Liên chi đoàn Đài KSKL Vinh-Đội Radar Vinh; Đội 8: Chi đoàn Đài KSKL Đồng Hới; Đội 9: Chi đoàn Đài KSKL Thọ Xuân; Đội 10: Chi đoàn Đài KSKL Cát Bi; Đội 11: Chi đoàn Đài KSKL Vân Đồn; Đội 12: Chi đoàn Đài KSKL Điện Biên.)

H%C3%ACnh1Các bài báo tường với hình thức đa dạng, truyền tải nhiều nội dung

Tổng hợp có 03 bài báo giấy và 09 bài báo điện tử. Mỗi đội mang đến một tác phẩm với sắc thái, phong cách riêng của mình, được chăm chút tỉ mỉ từ hình thức: Màu sắc, cách phối màu, phối cảnh, chữ viết, hình ảnh sinh động, thực tế… cho đến nội dung bên trong, truyền tải được rất nhiều thông điệp thú vị gửi tới người đọc. Từng nét chữ, từng trang báo là những tình cảm của các CBCNV dành cho Công ty, là những hình ảnh, kỷ niệm tuyệt vời ghi dấu 30 năm trưởng thành và phát triển.

“Ba mươi năm những việc làm

Ba mươi năm của nghề điều hành bay

Ba mươi năm ấy thật hay

Ba mươi năm ấy nắm tay tự hào

Ba mươi năm gửi lời chào

Ba mươi năm biết nói sao nên lời

Ba mươi năm cả tuổi đời

Ba mươi năm những con người VATM…”

(Trích từ bài thơ: Ba mươi năm An toàn Phát triển và Đổi mới-Liên chi đoàn Đội CNTT-Đội TT-Đội Cơ điện-Trạm TTDĐ Mộc châu)

H%C3%ACnh%202(1)Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn -Phó Giám đốc Công ty QLBMB trao giải cho Đội đạt giải nhất

Đúng với chủ đề nêu ra, cuộc thi nhận được hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các đoàn viên thanh niên trong Công ty. Mỗi tác phẩm báo tường là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, là tâm tư, tình cảm, ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ Quản lý bay, bên cạnh đó các tác phẩm còn thể hiện nét đặt thù riêng của các bộ phận trong đơn vị.

H%C3%ACnh%203(1)Khoảnh khắc xúc động trong phần thuyết trình của Liên chi đoàn KSTC-TS Nội Bài

Sau thời gian chấm điểm hết sức tích cực và công minh, Ban giám khảo đã lựa chọn được những tờ Báo tường không chỉ đẹp về hình thức, bố cục mà còn phong phú nội dung, ý nghĩa của các bài báo. Kết quả đạt được như sau: Giải nhất thuộc về Đội 5: Liên chi đoàn Đội Công nghệ thông tin-Đội cơ điện-Trạm Thông tin Dẫn đường Mộc châu; Giải nhì thuộc về Đội 6: Liên chi đoàn Kiểm soát Tiếp cận-Tại sân Nội Bài; Giải ba thuộc về Đội 11: Chi đoàn Đài KSKL Vân Đồn; và 3 Giải khuyến khích dành cho Đội 1: Liên chi đoàn Trung tâm KS Đường dài; Đội 2: Chi đoàn Khối hành chính; Đội 12: Chi đoàn Đài KSKL Điện Biên.

H%C3%ACnh%205(1)Ban giám khảo tập trung chấm điểm các bài dự thi

Hội thi báo tường “Công ty Quản lý bay miền Bắc-30 năm trưởng thành và phát triển” đã mang lại không khí vui tươi phấn khởi đồng thời khơi gợi tinh thần tự hào của các bạn đoàn viên thanh niên cũng như toàn thể CBCNV trong Công ty, thể hiện tinh thần “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo vì những chuyến bay An toàn, đồng hành cùng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam viết tiếp trang sử vẻ vang”.

H%C3%ACnh%206Các đội thi chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Công ty QLB miền Bắc

“Quản lý bay mến yêu ơi!!

Ba mươi năm ấy rạng ngời thân thương

Thành công trên mọi chặng đường

Điều hòa, Hiệu quả, An toàn, say mê!!”

Phan Quỳnh

 

Thông báo