Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty Quản lý bay miền Bắc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

thứ hai, 22/05/2023 00:53

 %C4%90H

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội, có đồng chí Nguyễn Đình Công- Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Đồng chí Lâm Phúc Anh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng 109 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 900 đoàn viên công đoàn thuộc 17 tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở Công ty (trong đó có 14 đại biểu đương nhiên, 02 đại biểu chỉ định và 93 đại biểu ưu tú được bầu từ đại hội công đoàn các cấp dưới cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 03 đồng chí. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Quyền Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 trước Đại hội, nêu rõ những kết quả đã đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, kinh nghiệm thực tiễn thông qua các phong trào và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, nhưng Công đoàn Công ty đã tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua; vận động, tuyên truyền công đoàn viên thực hiện tốt các chương trình hoạt động do Ban Chấp hành đề ra. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, đoàn viên công đoàn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, báo cáo cũng đề ra phương hướng hoạt động cụ thể của Ban Chấp hành Công đoàn trong nhiệm kỳ mới gồm 13 chỉ tiêu và 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ đoàn viên, cán bộ, nhân viên và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

%C4%90_C%20C%C3%B4ng%20CTC%C4%90Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Đình Công – Phó TGĐ; Chủ tịch CĐTCT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Chiêm Ninh đại diện Đoàn Chủ tịch trình bày dự thảo báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Bắc khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2023 trước Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Công, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Bắc đã có sự trưởng thành và lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng. Là đơn vị lớn có nhiều hoạt động, đóng góp vào thành tích cũng như khen thưởng Công đoàn Tổng công ty (CĐTCT vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Nhất năm 2020). Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền về công tác phát triển doanh nghiệp, chất lượng quản trị doanh nghiệp và nhân sự. Phát huy truyền thống của nhiệm kỳ 2017-2023, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, gắn kết người lao động. Đồng chí đánh giá cao về báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở trình Đại hội, báo cáo đã rõ được những tồn tại của nhiệm kỳ 2017-2023 và lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

%C4%90_C%20H%C3%A0%20G%C4%90Đồng chí Lâm Phúc Anh Hà - BTĐU; Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Lâm Phúc Anh Hà thay mặt Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Bắc nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích, những đóng góp của Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời đồng chí phát động chủ đề hoạt động cho nhiệm kỳ mới với nội dung “Đoàn kết, chất lượng, hiệu quả bền vững” làm phương châm hành động, và yêu cầu tổ chức Công đoàn phải là cầu nối để triển khai thực hiện tốt các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy Công ty và của Công đoàn cấp trên; Phát huy hơn nữa quy chế phối hợp của Công đoàn với các tổ chức trong Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của đơn vị.

Tham gia phát biểu tại Đại hội, các đại biểu đại diện cho các tổ chức công đoàn đã có 6 bài tham luận trao đổi về công tác chuyên môn, về các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, các giải pháp cải tiến kỹ thuật, đóng góp vào dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành CĐCS Công ty trình Đại hội Công đoàn Công ty, đóng góp dự thảo báo cáo của Công đoàn TCT Quản lý bay Việt Nam làn thứ III nhiệm kỳ  2023-2028 và đóng góp vào văn kiện Công đoàn cấp trên.

BCH%20NK%20M%E1%BB%9BiBan Chấp hành Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Bắc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Sau 4 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra 15  đồng chí có năng lực, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với hoạt động công đoàn vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên gồm 23 đồng chí.

BCH%20NK%20C%C5%A9Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khóa mới trao quà cho các đồng chí
nguyên ủy viên BCH Công đoàn Công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2023

To%C3%A0n%20c%E1%BA%A3nh Toàn thể đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Công đoàn TCT và Lãnh đạo đơn vị

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của đoàn viên công đoàn, Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Công ty Quản lý bay miền Bắc lần thứ X nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, CBCNV quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội với 13 mục tiêu cụ thể, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

                                                     CĐMB

Thông báo