Thăm trường tiều học Đông Sang – Mộc Châu

thứ hai, 30/11/2015 08:32

Theo giới thiệu của thầy hiệu trưởng Hà Văn Hợp, trường Tiểu học Đông Sang có 06 điểm với hơn 400 học sinh, gồm Trường Trung Tâm; Điểm trường Co Sung; Điểm trường Bản Cóc; Điểm trường Nà Kiến; Điểm trường Pa Phách 1; Điểm trường Pa Phách 2, đa phần là học sinh các dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn vất vả như nhau.

Đoàn đã mang theo 10 suất học bổng trị giá 5 triệu, 82 suất quà cùng nhiều quần áo, sách vở, chăn ấm quyên góp được đến thăm 02 điểm trường trực thuộc trường Tiểu học Đông Sang là Điểm trường Pa Phách 2 và Điểm trường Trung tâm. Trong đó, 10 suất học bổng và 52 suất quà (mỗi suất quà gồm 1 đôi ủng, 1 đôi dép, 1 thùng mì tôm) đã được đoàn chuyển trực tiếp đến Điểm trường Pa Phách 2.  

Đây là điểm trường xa nhất và khó khăn nhất của trường Tiểu học Đông Sang và mới được nhà nước xây dựng lớp học lắp ghép 1 năm trước; cả điểm trường gồm 52 học sinh người dân tộc Mông, chia thành 05 lớp trong đó có một lớp ghép 4-5, nhiều cháu ở lớp nhỏ còn chưa sõi tiếng Kinh. Điểm trường Pa Phách 2 nằm cách thị xã Phiêng Luông 7 km và cách trường Trung tâm 15 km, nhưng cung đường đi lại rất khó khăn do núi non khá cheo leo, lầy lội. Trường có 5 giáo viên  đứng lớp, hàng ngày vẫn đi về giữa Thị trấn Mộc Châu và Bản Pa Phách để vào dạy học sinh.

tu-thien-ATCC-2

Chuyển quà xuống trường Pa Phách 2

 

Sau khi vào thăm Pa Phách 2, Đoàn tiếp tục mang 30 xuất quà và toàn bộ đồ dùng gồm quần áo, chăn màn, sách vở quyên góp được từ các cán bộ nhân viên chuyển đến điểm trường Trung tâm để Ban giám hiệu gửi cho các học sinh cần được giúp đỡ khác thuộc Trường Tiểu học Đông Sang.

Chuyến đi thiện nguyện lần này đã mang lại cho các thành viên trong đoàn những cảm xúc rất khó quên khi tận mắt chứng kiến và cảm nhận những khó khăn nhọc nhằn của giáo viên vùng cao và học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở Mộc Châu.

tu-thien-ATCC-3

Đoàn cán bộ, công nhân viên tham gia chuyến đi đầy ý nghĩa này

 

Xin chân thành cảm ơn tập thể cán bộ chuyên viên 2 Ban dự án và Công ty Quản lý bay miền Bắc , cảm ơn anh em đài Mộc Châu, anh chị em Huyện đoàn Mộc Châu và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đông Sang. Xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ kinh phí, vật chất và tinh thần để chuyến đi thành công và nhiều ý nghĩa. Với tấm lòng tương thân tương ái, chúng ta hi vọng sẽ có nhiều chuyến đi và nhiều sự giúp đỡ thiết thực hơn nữa cho các cô trò vùng cao.

 

Ban Quản lý dự án ATCC Hà Nội


 


 

Thông báo