12/11/2024
Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức Hội nghị công tác Không lưu năm 2024 và kỷ niệm Ngày Kiểm soát viên không lưu thế giới
Chiều ngày 17/10/2024 tại trụ sở Công ty Quản lý bay miền Nam đã diễn ra Hội nghị công tác Không lưu năm 2024 với sự tham gia của Lãnh đạo Công ty, đại diện các Trung tâm, Phòng chức năng, đặc biệt là Đài Kiểm soát Không lưu địa phương và Kiểm soát viên không lưu đang làm việc tại nhiều cơ sở điều hành bay tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Buổi hội nghị diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là áp lực tăng cường chất lượng dịch vụ khi số lượng chuyến bay và hành khách tăng cao sau đại dịch. Qua đó tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc và thống nhất phương án, vấn đề cần giải quyết nhằm tạo thuận lợi trong công tác đảm bảo phối hợp điều hành bay an toàn, hiệu quả.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách Công ty - ông Đặng Văn Thái nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn bay, đặc biệt là trong bối cảnh lưu lượng hàng không ngày càng gia tăng. Ông cũng nhấn mạnh vai trò của các đơn vị chuyên môn trong việc duy trì sự phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo điều hành bay an toàn và hiệu quả. Hội nghị được tổ chức nhân ngày Kiểm soát viên quốc tế 20/10 cũng là dịp để tri ân những đóng góp của lực lượng Kiểm soát viên không lưu, đồng thời tạo diễn đàn để Kiểm soát viên không lưu trong toàn Công ty có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ nhau và gặp gỡ các cơ quan, đơn vị phối hợp trong công tác cung cấp dịch vụ để chia sẻ, trao đổi nhằm tăng cường sự gắn bó, phối hợp chặt chẽ trong quá trình cung cấp dịch vụ, lan tỏa, chia sẻ năng lượng tích cực của lực lượng Kiểm soát viên không lưu và vinh danh các Kiểm soát viên không lưu tiêu biểu.
Tại hội nghị, ông Lê Tuấn Phong – Phó trưởng phòng Không lưu đã trình bày báo cáo sơ kết công tác điều hành bay của Công ty Quản lý bay miền Nam trong năm 2024, Phương hướng nhiệm vụ năm 2025. Bên cạnh đó, đại diện của các Cơ sở điều hành bay cũng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình trong công tác điều hành bay nhằm mục đích trao đổi, rút kinh nghiệm nhằm mục đích an toàn, điều hoà, hiệu quả trong công tác cung cấp dịch vụ.
Công ty Quản lý bay miền Nam đã đảm bảo công tác điều hành bay an toàn, điều hoà, hiệu quả, thông suốt cho hơn 389.605 chuyến bay tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024. Trong đó sản lượng chuyến bay đi và đến đạt 246.091 lần chuyến và 142.998 lần chuyến đối với những chuyến bay quá cảnh (tăng 38.01% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó điều hành bay tại Cảng HKQT TSN có những thời điểm đạt 50 lần cất hạ cánh trong một giờ.
Công ty đã đạt được nhiều kết quả tích cực tính đến thời điểm hiện tại trong năm. Cụ thể, ngoài việc hoàn thiện các cơ sở hạ tầng quan trọng, Công ty còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân sự khác liên quan đến công tác Điều hành bay như Trung đoàn không quân 917 và Trung đoàn Không quân 935 thuộc Sư đoàn Không Quân 370, Sư Đoàn Phòng Không 367.
Kết thúc Hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách Đặng Văn Thái bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không Việt Nam trong thời gian tới. Ông khẳng định rằng, với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tất cả các đơn vị, từ các trung tâm điều hành bay đến các cơ quan hỗ trợ kỹ thuật, ngành hàng không sẽ tiếp tục vượt qua mọi thách thức và đạt được những bước tiến vượt bậc đồng thời Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đầu tư vào các hệ thống điều hành bay tiên tiến, hiện đại, đồng thời không ngừng cải tiến các quy trình làm việc để nâng cao tính an toàn và hiệu quả trong quá trình cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay đồng thời nhấn mạnh rằng việc đưa Trung tâm kiểm soát không lưu ATCC Hồ Chí Minh và Đài Kiểm soát không lưu Long Thành vào vận hành là một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của ngành.
Ông Đặng Văn Thái kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên tiếp tục giữ vững tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới, học tập, sáng tạo để cùng nhau đưa ngành hàng không Việt Nam vươn tầm quốc tế, xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng và cộng đồng.
Trương Anh Tú