Ban Nữ công Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức đi tham quan về nguồn

thứ hai, 14/03/2016 02:29

- Ảnh: Viếng thăm và thắp nhang tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Thân sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Đúng 5h30 sáng ngày 8/3 hai chuyến xe bắt đầu khởi hành từ trụ sở chính của Công ty Quản lý bay miền Nam, vượt qua cao tốc Trung Lương xuôi theo quốc lộ 30, một cảm giác nhẹ nhàng mát mẻ của miền sông nước miền Tây hiện ra với 2 bên là màu xanh bát ngát của những cánh đồng thẳng cánh cò bay và những vườn trái cây sum xuê quả chín.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là viếng thăm khu mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – Thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây là một quần thể kiến trúc văn hóa độc đáo, được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích cấp quốc gia ngày 9/4/1992. Ngôi mộ Cụ Phó bảng quay về hướng Đông, có mái hình cánh sen cách điệu giống hình dáng bàn tay xòe úp xuống, trên mái đắp nổi tượng chín con rồng tượng trưng cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long luôn che chở và bảo vệ ngôi mộ người chiến sỹ yêu nước. Sau khi thắp nhang mộ Cụ Phó bảng, đoàn chúng tôi tham quan tìm hiểu ở khu nhà lưu niệm trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Cụ.

Điểm đến thứ hai của đoàn là tham quan khu sinh thái Gáo Giồng.  Chúng tôi được đưa lên hai chiếc thuyền gỗ để di chuyển đến khu sinh thái, hai bên bờ sông, một khoảng xanh bạt ngàn trải dài tít tắp như lá phổi bao bọc lấy Đồng Tháp Mười. Trước khi dùng cơm trưa, chúng tôi được uống trà, ăn hột sen rang và xem phim giới thiệu về khu sinh thái. Nhà hàng ở đây làm dạng chòi dựng trên các ao sen khá xinh xắn. Buổi trưa oi ả với nắng chói chang chẳng gì sướng bằng là được thưởng thức những món dân dã của miền quê sông nước: cơm gạo huyết rồng nấu lá sen, cá lóc nướng trui gói lá sen non, ốc bưu treo gác bếp…

da-ngoai-mn4

Chèo xuồng trên sông nước Nam bộ

Sau khi thưởng thức các món đặc sản miền quê, chúng tôi lại xuống ghe đi vào sân chim, mỗi ghe chở được 4 người được 1 cô gái miền Tây mặc áo bà ba chèo xuồng. Một cảm giác thật là YOMOST, mọi người ai cũng cảm thấy hưng phấn, hồ hởi, ca hát, chụp hình cho nhau và tập trèo xuồng… Vòng quanh khu vực sân chim, bèo loang kín xanh mặt nước, tâm hồn thư thái lan tỏa khi chiếc xuồng ba lá nhẹ êm len lỏi giữa các con rạch soi bóng những tán tràm, tre xanh ngát.

da-ngoai-mn3

Thưởng thức trà, hạt sen đặc sản quê hương Đồng Tháp và nghe giới thiệu về Đồng Tháp

Kết thúc hành trình, đoàn tham quan lại lên xe để trở về với Sài Gòn phồn hoa, quay về với công việc hàng ngày. Chuyến dã ngoại về nguồn kết thúc trong niềm hân hoan, thích thú, phấn khởi của toàn thể chị em. Cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho chị em nữ công Công ty Quản lý bay miền Nam được trải nghiệm một hành trình đầy thú vị và ý nghĩa, được tham quan những khu di tích lịch sử, được ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước, để qua đó có thể mở mang thêm kiến thức lịch sử và thêm yêu đất nước Việt Nam.

da-ngoai-mn

Bài thơ do đ/c Văn Hiền viết tặng chị em nhân chuyến đi thăm quan dã ngoại

Lê Thị Anh Thảo

Thông báo