Công đoàn Cơ quan với chương trình Tết sẻ chia, tết yêu thương - 2020

thứ hai, 13/01/2020 04:20

Dẫn đầu đoàn công tác là đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan và đồng chí Phùng Đức Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan cùng đại diện BCH Công đoàn Cơ quan, Trung tâm Thông báo tin tức Hàng không, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng không.

9f0a93274541bd1fe450Đoàn công tác trao tặng quà tết cho 137  hộ nghèo tại xã biên giới Chiềng On.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 77 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của Trường Mầm non Hoa Ban và Trường Tiểu học Nà Cài; tặng 37 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cùng các nhu yếu phẩm như: bánh kẹo, đường, sữa, dầu ăn, mỳ tôm,… cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tàn tật và người mắc bệnh hiểm nghèo; tặng 100 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất), 150 thùng mỳ tôm, 100 mũ len và 50 thùng quần áo ấm do đoàn viên quyên góp cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Chiềng On. Tổng trị giá hơn 120 triệu đồng.

38b374bba2dd5a8303ccNiềm vui của các em bé trường mầm non khi nhận được quà Tết

Chia sẻ với đoàn công tác ông Sồng Lao Khua - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Chiềng On cho biết: là một xã biên giới, nơi tiếp giáp với nước bạn Lào, địa bàn đi lại khó khăn, với trên 72% hộ dân thuộc diện hộ nghèo. Bà con nơi đây, trình độ dân trí thấp, đa phần là người dân tộc Mông, Sinh mun. 137 hộ nghèo được tặng quà lần này người dân tộc của bản Nà Cài, Nà Dạ, Nà Đít, Ta liễu,... thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã, cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào mô hình tự cung tự cấp, đời sống gặp nhiều khó khăn và vô cùng thiếu thốn.

Nhân dịp này, ông Sồng Lao Khua cũng gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, ủng hộ và sẻ chia của cán bộ, nhân viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đến bà con trong xã. Việc tặng quà càng trở nên ý nghĩa hơn khi Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 đã cận kề.

24dbe7673101c95f9010Đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã

Nhìn những nét hân hoan của bà con sau khi nhận những phần quà Tết, mỗi thành viên trong đoàn công tác dường như quên đi những mệt mỏi, vất vả, khó khăn của chuyến đi và tự nhủ cần nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần mang lại cho bà con nơi đây cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn. Mong sao những chiếc áo ấm, những phần quà nhỏ tuy bé nhỏ nhưng chan chứa tình người sẽ giúp xua đi phần nào cái giá lạnh của mùa đông để đồng bào có thể đón một cái tết no đủ hơn.

856d0913df75272b7e64Đoàn công tác tặng quà tết cho Đồn Biên phòng xã biên giới Chiềng On.

Cùng tổ chức tặng quà Tết lần này cho bà con, BCH Công đoàn Cơ quan Tổng công ty đã phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Sơn La,  Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Yên Châu tổ chức Chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia - Tết yêu thương”. Cùng với việc tổ chức trao quà Tết, chương trình thiện nguyện diễn ra nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của bà con nơi đây. Nhiều các hoạt động tập thể, trò chơi dân gian: thi gói bánh chưng và giã bánh dày, nhảy sạp, nhảy bao bố, đốt lửa trại thu hút rất đông người dân trong xã đến tham gia. Các đơn vị đã tổ chức đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân có chủ đề “Thắm tình đoàn kết” với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước đổi mới và phát triển...

Công đoàn Cơ quan TCT

Thông báo