Đoàn giám sát Công đoàn GTVT Việt Nam làm việc với Công đoàn VATM

thứ năm, 19/05/2022 02:53

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam làm Trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Hiệu – Chủ nhiệm UBKT, Phó Trưởng đoàn và các thành viên. Về phía Công đoàn Tổng công ty có Đồng chí Nguyễn Đình Công - Chủ tịch Công đoàn; Các đồng chí UVBTV Công đoàn Tổng công ty; Đại diện các Ban chuyên đề.

IMG_1005Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt cho Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Đình Công đã báo cáo đoàn kiểm tra một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện các gói hỗ trợ Covid-19; việc tổ chức các hoạt động chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022. Báo cáo đã nêu bật về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động và triển khai thực hiện các nội dung gói hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Ban Thường vụ, BCH Công đoàn Tổng công ty về công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ.

IMG_1003Đồng chí Nguyễn Đình Công báo cáo đoàn kiểm tra một số nội dung tại buổi làm việc

Theo đó thực hiện chủ trương hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát lần thứ 4 tại Việt  Nam, căn cứ thực tế công tác triển khai kế hoạch phòng chống đại dịch tại các cơ sở điều hành bay của Tổng công ty theo phê duyệt của Cục HKVN, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền tổ chức đảm bảo cho người lao động tham gia trực chốt tại các cơ sở điều hành bay. Tổng số tiền chi hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động tại các cơ sở thực hiện công tác trực chốt từ ngày 01/05/2021 đến hết 24/08/2021 là: 791.850.000 đồng (Nguồn chi từ nguồn tài chính Công đoàn Tổng công ty). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổng Liên đoàn lao động Việt  Nam và Công đoàn ngành GTVT đã có các văn bản hướng dẫn mới về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ. Công đoàn Tổng công ty đã nghiêm túc triển khai theo đúng hướng dẫn, theo đó đã thực mức chi cho mỗi đoàn viên tham gia thực hiện “3 tại chỗ” là 1.000.000 đồng/người/lần. Tổng số chi hỗ trợ “3 tại chỗ” là: 920.000.000 đồng từ nguồn tài chính Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (Công đoàn Tổng công ty); Hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27/04/2021, tổng số tiền chi cho hỗ trợ này là: 594.500.000 đồng. Về công tác chăm lo đời sống NLĐ nhân dịp Tết Nhâm Dần, Công đoàn TCT đã phối hợp triển khai việc tổ chức đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần cho các lực lượng trực Tết, tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, triển khai cho các công đoàn cơ sở thực hiện chi chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động với mức 300.000 đồng/người cho tất cả các đoàn viên, người lao động trong toàn Tổng công ty với số tiền là: 1.224.000.000 đồng.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ với số tiền là: 3.000.000.000 đồng. Trong đó, trích từ nguồn kinh phí của Công đoàn Tổng công ty với số tiền là: 500.000.000 đồng; Công đoàn TCT đóng góp vào Quỹ vắc xin cùng Công đoàn GTVT số tiền hơn 74.000.000 đồng. Tổng số tiền Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam hỗ trợ cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 là 574.156.960 đồng.

Sau khi nghe báo cáo của Công đoàn Tổng công ty, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn GTVT Việt Nam, đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT đánh giá cao công tác công đoàn của Tổng công ty đã triển khai thời gian qua. Công đoàn Tổng công ty đã kịp thời triển khai và thực hiện các gói hỗ trợ theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn và Công đoàn GTVT Việt Nam; công tác chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được quan tâm; chi hỗ trợ cho người lao động là đối tượng F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, tạo niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn. Việc chi các gói hỗ trợ Covid-19 cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng cơ bản đảm bảo kịp thời; đúng đối tượng, thực hiện theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn và Công đoàn GTVT Việt Nam. Quy trình thực hiện, chứng từ thanh quyết toán phù hợp với quy định hướng dẫn của Tổng Liên đoàn. Công đoàn Tổng công ty đã quan tâm và thực hiện tốt việc chăm lo đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.  Đồng chí Lê Ngọc Minh cũng lưu ý, thời gian tới cần thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ, chứng từ thanh toán các gói chi hỗ trợ covid, đảm bảo theo đúng nguyên tắc tài chính và hướng dẫn của TLĐ.

IMG_1004Đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT đánh giá cao công tác công đoàn của Tổng công ty đã triển khai thời gian qua

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy các cấp công đoàn trong Tổng công ty đã triển khai thực hiện việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công đoàn đã triển khai và thực hiện tốt các bước xét duyệt cũng như tổ chức trao hỗ trợ, tạo được không khí phấn khởi, ấm áp, góp phần củng cố thêm niềm tin của đoàn viên, người lao động vào tổ chức Công đoàn.

VPCĐ

Thông báo