Hồi ức Vị Xuyên

thứ tư, 18/12/2019 07:11

“Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá, thành bất tử” câu nói khắc ghi trên báng súng của anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Linh, tấm gương chiến đấu anh dũng của anh hùng Lê Trần Mãn, các cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên các điểm cao 1509, bình độ 685, bình độ 468, đồi thịt băm, lò vôi thế kỷ…. lần lượt được tái hiện trong câu truyện kể của người cựu binh Vị Xuyên đứng trước mặt chúng tôi.

V%E1%BB%8B%20xuy%C3%AAnĐoàn công tác dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên – tỉnh Hà Giang

Cách đây hơn 40 năm, khi đất nước ta vừa giành được độc lập, thống nhất Tổ quốc, vết thương chưa kịp hàn gắn thì quân và dân ta lại đối đầu với cuộc chiến mới. Trên mặt trận Vị Xuyên, suốt 10 năm trời cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc vô cùng gian khổ của lớp lớp cán bộ, chiến sỹ và người dân địa phương. Các địa danh đều khắc ghi dấu chân những người lính đã mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc. Chúng ta không thể nào quên Người lính Vị Xuyên chiến đấu với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá, thành bất tử”. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ từ nhiều miền quê trên cả nước đã nằm lại mảnh đất Vị Xuyên này. Máu của các anh đã tô thắm lá cờ truyền thống Quyết chiến – Quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tiếp nối truyền thống bất khuất, anh hùng, chúng tôi những cán bộ, nhân viên Trung tâm Quản lý luồng không lưu - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nguyện phát huy tiếp tục bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước và hoàn thành tốt nhiệm vụ  mà Tổng công ty giao cho. Chúng tôi xin hứa sẽ ra sức rèn luyện, bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn để xứng đáng đứng dưới ngọn cờ thiêng liêng mà các anh hùng quả cảm bảo vệ trên mảnh đất Tổ quốc thân yêu.

Nguyễn Phương Vinh  

 

Thông báo