Tiếp nhận quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung

thứ sáu, 06/11/2020 06:56

Triển khai văn bản số 332/CĐTCT ngày 15/10/2020 của Công đoàn TCT Quản lý bay Việt Nam về quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Trong đó Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam giao Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung chủ trì liên hệ với các địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức. Sau thời gian quyên góp, sáng ngày 04/11/2020, tại trụ sở Công ty Quản lý bay miền Trung diễn ra Lễ tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị Trong tổng công ty.

Tham dự Lễ tiếp nhận có đồng chí Lại Hồng Lục, Phó Ban tổ chức Đảng ủy, Phó chủ tịch công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung. Đồng chí Trần Nguyễn Bảo Anh, Chủ tịch công đoàn Công ty QLB miền Trung và đại điện công đoàn các đơn vị: Công ty Quản lý bay miền Nam, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, công đoàn Khối cơ quan Tổng công ty, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Công ty TNHH Kỹ thuật  QLB, Công đoàn Ban Quản lý dự án chuyên ngành và đại điện Ban chấp hành Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung. Tổng số tiền Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung tiếp nhận là 300 triệu đồng.

đồng chí Lại Hồng Lục, Phó chủ tịch Công đoàn TCT trao biểu trưng hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ nạn nhân da cam và trẻ em bất hành TP Đà Nẵng

Đồng chí Lại Hồng Lục, Phó chủ tịch Công đoàn TCT trao biểu trưng hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ nạn nhân da cam và trẻ em bất hành TP Đà Nẵng

Thay mặt Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đồng chí Lại Hồng Lục bày tỏ: Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài với cường độ lớn, các cơn bão liên tục đi vào các tỉnh miền Trung gây lũ lụt và sạt lở, thiệt hai to lớn về người và của, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế của người dân. Ban Thường vụ công đoàn Tổng công ty đã kêu gọi toàn thể đoàn viên, CNVLĐ của các đơn vị trong Tổng công ty cùng đoàn kết, ủng hộ, hỗ trợ để người dân miền Trung khắc phục hậu quả. Đồng chí gửi lời cảm ơn đến toàn thể CNVLĐ của các đơn vị đã tham gia đóng góp.Với số tiền không phải là lớn so với mất mát của người dân miền Trung nhưng một phần nào đó giúp được người dân trong lúc khó khăn, ngặt nghèo, sớm trở về cuộc sống bình thường.

Đại diện Công đoàn các đơn vị trong Tổng công ty trao biểu trưng đóng góp

Đại diện Công đoàn các đơn vị trong Tổng công ty trao biểu trưng đóng góp

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty QLB miền Trung Nguyễn Mạnh Thắng gửi lời đến Lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty đã tin tưởng, giao nhiệm vụ cho Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung là đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị trong Tổng công ty. Ngoài ra, Công ty Quản lý bay miền Trung cũng rà soát, nắm bắt tình hình của CBCNV và thân nhân trên các địa bàn bị ảnh hưởng do mưa lũ, thống kê thiệt hại, nhằm kịp thời hỗ trợ người lao động sớm khắc phục khó khắn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Ban chấp hành Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung đã báo cáo và được sự nhất trí của Ban Thường vụ Công đoàn TCT Quản lý bay Việt Nam về kế hoạch tổ chức hoạt động từ thiện tại miền Trung. Các chương trình diễn ra tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

Tính đến sáng 04/11/2020, Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung đã tổ chức được chương trình tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Thăm và tặng quà cho các gia đình tại huyện Triệu Thành, tỉnh Quảng Trị. Tại Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác đến thăm và hỗ trợ 13 Liệt sĩ hi sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3 và các gia định tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền.

Cũng trong sáng 04/11/2020, Đoàn công tác đã đến thăm và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, trẻ em bất hạnh gặp nhiều khó khăn trong thời gian mưa bão tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam & Trẻ em bất hạnh Thành phố Đà Nẵng.

Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Trung sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành và huyện Trà Mi tỉnh Quảng Nam. Sẽ trao những phần quà là tấm lòng của CNVLĐ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đến người dân, giúp họ vơi đi những mất mát, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thy Thơ

Thông báo