Chi bộ phòng Nghiệp vụ - AMC tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề

thứ tư, 28/06/2023 02:41

Việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa đã mang những trải nghiệm thú vị và bổ ích, nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn kết trong tập thể Chi bộ, đồng thời giáo dục về lòng yêu quê hương, đất nước cho CBNV nói chung, đảng viên nói riêng. Tham gia chương trình ngoại khóa có đại diện BCH Đảng bộ Trung tâm Khí tượng hàng không và các đảng viên trong Chi bộ Phòng Nghiệp vụ.

Sapa một điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với cảnh sắc núi non hùng vĩ, hoang sơ, khí hậu đặc trưng, cùng với nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số ở vùng miền núi. Sapa sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng hùng vĩ, cùng với khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới ẩm rất dễ chịu, nơi được mệnh danh là nơi giao thoa giữa đất và trời. Điều đặc sắc ở Sapa là bốn mùa gặp nhau trong một ngày. Sớm mai là mùa xuân, trưa đến là mùa hè, chiều xuống là mùa thu, đêm về là mùa đông.

Đoàn đã khởi hành từ thành phố Hà Nội và sau một hành trình dài và đến Sa Pa trong sự háo hức và mong đợi. Ngay khi bước chân vào thị trấn, Đoàn đã được chào đón bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, những ruộng bậc thang xanh mướt và những ngôi nhà truyền thống của dân tộc Dao, H'Mong và nhiều dân tộc khác.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn là đỉnh núi Fansipan, đây là ngọn núi cao nhất Việt Nam, đồng thời cũng là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương, nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Ngọn núi Fansipan cao 3.143 m so với mặt nước biển, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, ở vị trí giáp giữa tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trên đường lên đỉnh Fansipan, đoàn đã ghé qua Chùa Hạ; chiêm bái tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam. Tượng cao 21,5 m, và được coi là biểu tượng của quần thể văn hóa tâm linh Phan Xi Păng. Tại đây còn có Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại hùng Bảo Điện với nhiều pho tượng Phật được tạo tác kỳ công. Bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với 18 bức tượng La Hán bằng đồng và rất nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Bích Vân Thiền tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần…Đứng trên nóc nhà Đông Dương, dưới lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc tung bay trong gió, trong lòng chúng tôi trào dâng niềm tự hào vô hạn về  đất nước Việt Nam hào hùng với 4000 năm lịch sử.

%C4%90ANG

Ch%E1%BB%A5p%20%E1%BA%A3nh%20k%E1%BB%B7%20ni%E1%BB%87m%20t%E1%BA%A1i%20%C4%91%E1%BB%89nh%20n%C3%BAi%20FansipanChụp ảnh kỷ niệm tại đỉnh đỉnh núi Fansipan

Tiếp đó, đoàn ghé thăm cây Cầu Mây thuộc bản Giàng Tà Chải. Cây cầu vắt qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng mang một vẻ đẹp rất riêng bởi cầu được kết bằng dây mây. Cầu Mây từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức, thể hiện sự gần gũi, quen thuộc đối với người dân Sapa.

Điểm cuối cùng mà đoàn dừng chân là bản Cát Cát, ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc, Việt Nam. Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19, Bản Cát Cát có những ngôi nhà sàn đơn sơ và mộc mạc với vật liệu đa phần bằng gỗ, được xây theo kiến trúc truyền thống đặc trưng của đồng bảo H’Mông. Trong bản là dòng thác hùng vỹ, nước chảy ào ào, cuộn tung bọt trắng xóa ngày đêm tô điểm cho ngôi làng này thêm phần nên thơ và ấn tượng.

B%E1%BA%A3n%20C%C3%A1t%20C%C3%A1tBản Cát Cát

Chuyến đi sinh hoạt chính trị ngoại khóa của Chi bộ Phòng Nghiệp vụ tại Sa Pa là một trải nghiệm tuyệt vời trong lòng núi rừng hùng vĩ của Việt Nam. Sa Pa, với khí hậu mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đã trở thành điểm đến lý tưởng cho đoàn để tận hưởng thiên nhiên hoang sơ và khám phá văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số. Hoạt động về nguồn này đã giúp cho đảng viên Chi bộ Phòng Nghiệp vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục đẩy mạnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng các thành viên của đoàn. Sự thành công của chuyến đi cũng chính nhờ sự quyết tâm, đồng lòng, sự nhiệt tình, tham gia tích cực của đảng viên trong chi bộ cùng sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực hăng say phục vụ công tác tại đơn vị.

                                                                             Nguyễn Thị Phượng

Thông báo