Chương trình giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên năm 2023

thứ sáu, 08/12/2023 08:10

Nhằm giáo dục, bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho đội ngũ Đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay về truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng, dân tộc ta đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập của dân tộc. Đoàn thanh niên Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay đã tổ chức chương trình giáo dục chính trị tư tưởng tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa – Thái Nguyên và Khu di tích lịch sử Tân Trào – Tuyên Quang. Đây là hoạt động chương trình thực tế nhằm thúc đẩy “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho tất cả đoàn viên thanh niên.

Thái Nguyên, Tuyên Quang được biết đến như cái nôi của cách mạng Việt Nam với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh cách mạng hào hùng, bất khuất của dân tộc, con người Việt Nam. Trong chuyến hành trình “về nguồn” tại Tuyên Quang, Đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Thăm Khu di tích lịch sử Cánh mạng ATK – Tân Trào – Trung tâm căn cứ địa cách mạng, Thủ đô khu giải phóng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp

Tại ATK Định Hóa Thái Nguyên, Đoàn đã làm Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phát biểu quyết tâm tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Hùng Vương – Bí thư Đoàn TN Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay xin hứa Đoàn viên thanh niên ATTECH sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nguyện mang hết sức lực và trí tuệ của mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

 

Picture1Đoàn tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa

 Sau khi tổ chức dâng hương xong, đoàn tổ chức thăm quan cụm di tích Khuôn Tát, là nơi bác Hồ đã sinh sống, làm việc và sinh hoạt trong quá trình chỉ đạo chiến dịch Điện Biên Phủ (1954).

Điểm đến tiếp theo, Đoàn Thanh niên công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay đã thăm, dâng hương và ôn lại truyền thống cách mạng tại “địa chỉ đỏ” Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. Tại đây đoàn đã tổ chức dâng hương  tại lán Nà Nưa,  đình Tân Trào và khu tưởng niệm các vị anh hùng có công với cách mạng.

Picture2Đoàn tổ chức dâng hương tại lán Nà Nưa – Nơi Bác Hồ đã ở, làm việc trong thời gian lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền

Tại Tân Trào, Đoàn viên thanh niên tới dâng hương và thăm Đình Tân Trào nơi ghi dấu sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam trong cách mạng Tháng tám năm 1945, là nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16-17/8/1945. Tại đây, đoàn đã được ôn lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc gắn liền với Đình Tân Trào, với tinh thần quật cường của Quốc dân Đại hội Tân Trào, cả nước đã tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Quốc dân Đại hội Tân Trào là một sự kiện trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, là “Hội nghị Diên Hồng” lần thứ hai trong lịch sử dân tộc.

Picture4Dâng hương tưởng niệm tại Đình Tân Trào

Chuyến hành trình về nguồn đã để lại trong lòng mỗi Đoàn viên thanh niên Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay những cung bậc cảm xúc khác nhau, thắp sáng trong tim mỗi đoàn viên chúng ta ngọn lửa thiêng liêng, tự hào. Tuổi trẻ thanh niên ATTECH sẽ luôn quyết tâm xung kích trên mọi lĩnh vực, tích cực phấn đấu sự nghiệp các mạng vẻ vang của Dân tộc và luôn luôn ghi nhớ làm theo lời Bác “Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên”

                                               Picture5                                 Đoàn thanh niên nghe lại những trang sử hào hùng tại khu di tích                                                                                                                                                                    

                                                                                                      Đỗ Hùng Vương-Đoàn TN ATTECH

                                                                                                

Thông báo