Đoàn thanh niên Trung tâm Khí tượng hàng không hưởng ứng thông điệp bảo vệ môi trường

thứ sáu, 05/08/2022 07:35

Sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại đã tạo ra nhiều tác động xấu đến môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của con người cũng như các sinh vật sống khác. Nhận thức được tầm quan trọng và sự cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường, trung tâm Khí tượng hàng không đã đưa ra thông điệp “Cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp”.  

1Thông điệp chung tay vì môi trường của trung tâm KTHK

Trong những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là tại các đô thị lớn với lượng rác thải sinh hoạt ngày càng gia tăng. Rác thải sinh hoạt có ảnh hưởng tới nhiều mặt của môi trường. Là một trong những nguyên nhân chính gây ra ô nghiễm nguồn nước, ô nhiễm đất, gây mất mĩ quan... Ngoài ra, rác thải sinh hoạt còn là nơi trú ngụ của các vi khuẩn, động vật có hại dễ gây truyền nhiễm bênh tật và gây ra dịch bệnh cho con người.  

Do đó, thông điệp “Chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp” của trung tâm Khí tượng hàng không cũng nhấn mạnh mỗi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Là không xả rác bừa bãi, phân loại rác trước khi vứt rác, hạn chế sử dụng túi nilon, trồng nhiều cây xanh…vv

Nhằm góp phần hưởng ướng thông điệp “Cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp” của Trung tâm Khí tượng hàng không, sáng ngày 01/08/2022, đoàn viên thanh niên đoàn cơ sở Trung tâm Khí tượng hàng không đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan tại khuôn viên cơ quan làm việc trong không khí tưng bừng, sôi nổi.

anh2Hình ảnh đoàn viên thanh niên lao động tại trung tâm Khí tượng hàng không

anh4

anh%203

Hình ảnh đoàn viên thanh liên lao động dọn dẹp tại trụ sở đơn vị trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng

Trong buổi ra quân các đoàn viên thanh niên cùng nhau tham gia tổng vệ sinh môi trường, quét dọn, phát quang cành cây,thu gom rác thải xung quanh và trong khuôn viên khuôn viên cơ quan đơn vị, mang lại không gian thoáng đãng, sạch sẽ tạo hứng khởi cho cán bộ, đoàn viên trong đơn vị.

anh6Hình ảnh đoàn thanh niên lao động dọn dẹp tại trụ sở trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất

Hi vọng với thông điệp mang ý nghĩa thiết thực này của Trung tâm Khí tượng hàng không, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân hãy cùng nhau có ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường nơi làm việc nói riêng. Đặc biệt trong công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại cơ quan đơn vị mình một cách hợp lí và hiệu quả nhằm góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

BCH Đoàn cơ sở TT KTHK

Thông báo