Hội nghị Tuyên truyền văn hóa an toàn Hàng không năm 2019 khu vực miền Bắc

thứ ba, 15/10/2019 03:15

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Sơn- Phó Trưởng ban An toàn- Chất lượng và An ninh Tổng công ty, đồng chí Lê Mai Duy- Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty. Về phía Công ty Quản lý bay miền Bắc có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang- Trưởng Trung tâm Kiểm soát tiếp cận- tại sân Nội Bài , đồng chí Nguyễn Lê Nam - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Quản lý bay miền Bắc, đại diện các chi đoàn khu vực miền Bắc, cùng CBCNV đang công tác tại Trung tâm.

Văn hóa an toàn Hàng không là một bộ phận không thể tách rời của văn hóa doanh nghiệp theo phương châm “An toàn - Điều hòa - Hiệu quả” của Tổng công ty trong đó yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu.

Đối với ngành hàng không, một tai nạn là quá nhiều. Và câu hỏi đặt ra là: “Làm thế nào để giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra tai nạn, nhất là trong vùng trời và lãnh thổ của Việt Nam?”. Trả lời cho câu hỏi này là một hệ thống các văn bản quy phạm mang tính thống nhất được soạn thảo, trình duyệt và phổ biến bởi Chính phủ và các ban ngành liên quan.

20191010_135629

Hội nghị tuyên truyền văn hóa an toàn Hàng không năm 2019 khu vực miền Bắc

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn- Phó Trưởng ban An toàn Chất lượng và An ninh Tổng công ty phát biểu: “Văn hóa an toàn hàng không cần phải được trang bị cho từng cán bộ công nhân viên, từng cơ sở đơn vị trực thuộc và lớn hơn nữa là mạng lưới giao thông hàng không toàn thế giới”. Theo đồng chí, vi phạm kỷ luật lao động, yếu tố con người là hai trong những nguyên nhân chính gây ra các hành vi gây mất an toàn, đồng chí đã đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chấp hành đúng nội quy kỷ luật lao động của mỗi nhân viên để có thể tạo nên các hàng rào an toàn quan trọng, ngăn ngừa tối đa những khả năng gây mất an toàn hàng không.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang- Trưởng trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Nội Bài, đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều hành bay, luôn để ý đến những điều nhỏ nhất từ lúc giao ca, nhận vị trí trực, tiến hành ca trực và kết thúc bàn giao ca trực. Tôn chỉ làm việc của đồng chí nói riêng, cũng như của KSVKL thuộc Trung tâm Kiểm soát tiếp cận- tại sân Nội bài nói chung.

20191011_223159 (3)Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang- Trưởng trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Nội Bài, phát biểu tại hội nghị

Khẩu hiệu của ngành Quản lý bay Việt Nam là “An toàn - Điều hòa - Hiệu quả”, trong đó An toàn luôn được Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chú trọng trong các dịch vụ hiện đang cung cấp. Vì thế, văn hóa an toàn Hàng không cần được phổ biến sâu, rộng và kỹ đến từng cán bộ công nhân viên, việc nâng cao nhận thức, làm chuyển biến ý thức và thay đổi hành vi đối với người lao động góp phần kiềm chế và giảm dần tai nạn, sự cố.

 Kết thúc hội nghị, đồng chí Lê Mai Duy – Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty gửi lời cám ơn đến sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Tổng công ty cũng như Ban An toàn - An ninh và sự hỗ trợ tổ chức từ lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận- tại sân Nội Bài. Hội nghị lần này đã diễn ra hết sức hiệu quả và thành công, đạt được mục tiêu ban đầu đề ra, đó là lan tỏa văn hóa an toàn, cùng sống, làm việc và nghĩ an toàn.

20191011_223108Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Đỗ Song Hiệp

Thông báo