Thanh niên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam hướng ứng "Ngày môi trường thế giới"

thứ sáu, 12/06/2020 09:48

Ngày 5/6 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ Meeting hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam, và ngày Đại dương thế giới năm 2020. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT, đã được hàng trăm đoàn viên thanh niên từ các ngành của bộ tham gia nhiệt tình, trong đó có thanh niên của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Với chủ đề "Hành động vì thiên nhiên", năm 2020 là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi hệ sinh thái đang bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực với thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

Đến tham dự chương trình, các đoàn viên đến từ nhiều đơn vị thuộc Bộ GTVT đã đưa ra những tham luận về tầm quan trọng của môi trường, hệ sinh thái, đồng thời chỉ ra những hành động cấp thiết cần làm để bảo vệ trái đất trước tác động của con người. Những tham luận này từ đó sẽ được lan toả và biến thành hành động cụ thể, thiết thực như việc hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và kêu gọi xã hội chung chung tay chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường.

Việc sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn quan tâm sát sao trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội. Tại Việt Nam, công tác quản lý về tài nguyên và môi trường đang từng bước được hoàn thiện. Nền kinh tế có bước phát triển bền vững hơn, thân thiện hơn với môi trường, nhận thức, ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường của người dân , doanh nghiệp và toàn xã hội được nâng lên. Mục tiêu phát triển của Liên hợp quốc về bảo tồn và sử dụng bền vững biển, đại dương và tài nguyên biển đã trở thành thước đo phát triển của nhiều quốc gia. Phát triển kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển, bảo đảm hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế và tự nhiên đang là xu thế tất yếu.

mn1Các đại biểu tham gia trồng cây tại Học viện Hàng không Việt Nam

Chương trình kêu gọi các Đoàn viên Thanh niên của bộ GTVT quan tâm hơn tới vấn đề môi trường. Sự  quan tâm không chỉ dừng lại ở những câu nói hay chia sẻ bài viết trên mạng xã hội mà biến thành hành động thiết thực, gắn liền với cuộc sống hàng ngày, như việc giảm thiểu rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon khi mua sắm, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, và quan trọng nhất là hãy lan tỏa phong cách sống này ra cộng đồng, để chúng ta cùng nhau chung tay bảo vệ mội trường. Dịch bệnh Covid -19 vừa qua, trong khi nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề vì sản xuất thương mại ngưng trệ, dịch vụ du lịch cũng như các sự kiện quan trọng đều phải dời lại, thì chúng ta lại chứng kiến một sự chuyển biến tích cực của chất lượng không khí, có không ít những thống kê cho thấy lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính đã sụt giảm 10 lần so với mức sụt giảm của năm 2009 (năm kế tiếp của cuộc khủng hoảng tài chính 2008) hay đơn giản chỉ là những bức hình so sánh về môi trường trước và sau cách ly do đại dịch Covid 19 cũng đủ để chúng ta cần phải suy nghĩ về những gì mà con người đang tác động lên thiên nhiên và môi trường sống xung quanh.

Ngoài thông điệp bảo vệ môi trường, các đoàn viên thanh niên cũng được khuyến khích và động viên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT, phát huy sức trẻ, ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào lao động sản xuất, xứng đáng là tuổi trẻ của bộ GTVT luôn xung kích, năng động, sáng tạo.

Ngọc Ánh

Thông báo