Chuẩn bị thực hiện phân chia phân khu kiểm soát tàu bay lăn tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

thứ hai, 14/10/2019 06:46

Cụ thể là chia thành hai phân khu: Phân khu 1 và phân khu 2. Ranh giới phân chia là các đường thẳng nối 5 điểm tọa độ với nhau. Phân khu 1 có tên thoại là : “Kiểm soát lăn 1” và khu vực trách nhiệm là của kiểm soát tàu bay lăn (GND1) Tân Sơn Nhất được giới hạn từ ranh giới phân chia 2 phân khu về phía đường cất hạ cánh 25L/07R.

Phân khu 2 có tên thoại là “Kiểm soát lăn 2” là phần trách nhiệm của kiểm soát tàu bay lăn (GND2) được giới hạn từ ranh giới phân chia 2 phân khu về phía ga nội địa và ga hàng hóa.

Điểm chuyển giao kiểm soát giữa phân khu 1 và phân khu 2 : là giao điểm giữa ranh giới phân chia 2 phân khu và đường lăn Bắc Nam và giao điểm giữa ranh giới phân chia 2 phân khu và đường lăn M1. Phân khu kiểm soát tàu bay lăn có chức năng điều hành kiểm soát tàu bay lăn trên khu vực trách nhiệm một cách an toàn, điều hòa và hiệu quả, và tránh tình trạng quá tải cục bộ trong vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất.

1(1)Khu vực phân chia phân khu 1

Việc phân chia phân khu tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp chuyên môn hóa công việc của kiểm soát viên không lưu (KSVKL), việc quan sát tàu bay di chuyển trên khu vực đường lăn đường băng, sân đỗ được tốt hơn và giảm tải khối lượng công việc cho kiểm soát viên không lưu (KSVKL); đáp ứng tình hình tăng trưởng, nâng cao năng lực khai thác đồng thời nâng cao hiệu quả và an toàn trong công tác quản lý điều hành bay.

2(1)

Khu vực phân chia phân khu 2

Để đảm bảo việc thực thi đúng thời hạn, dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng Trung tâm tiếp cận tại sân, các kiểm soát viên không lưu (KSVKL) đã được huấn luyện đầy đủ công tác nghiệp vụ phối hợp hiêp đồng cũng như các quy trình làm việc, các quy định mới được ban hành. Bên cạnh đó Trung tâm đảm bảo kỹ thuật Hàng Không Tân Sơn Nhất cụ thể là Đội kỹ thuật đài kiểm soát không lưu do anh Đào Duy Thiện - Phó trưởng Trung tâm đảm bảo kỹ thuật phối hợp cùng anh em trong đội phải nhanh chóng triển khai việc đọc tài liệu hướng dẫn, lắp đặt thiết bị tại khu vực 3F của đài chỉ huy một cách nhanh chóng, chính xác tuyệt đối nhằm đảm bảo thiết bị phân chia sector đưa vào hoạt động kịp tiến độ một cách an toàn nhất.

3 (2)Đội kỹ thuật đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất làm nhiệm vụ tai 3F

Đây là một trong những giải pháp quan trọng của  Công ty Quản lý bay miền Nam nhằm kịp thời giải quyết vấn đề tắc nghẽn hoạt động lưu thông dưới mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, giảm tải cho kiểm soát viên không lưu, đảm bảo việc điều hành, khai thác hoạt động bay của các máy bay một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

Phùng thị Xuân Hạnh

 

Thông báo