Công đoàn Cơ quan Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022

thứ tư, 29/11/2017 15:18

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đoàn Hữu Gia-Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; Đồng chí Nguyễn Đình Công - Phó Tổng giám đốc, Chủ Tịch Công đoàn Tổng công ty. Về phía các khách mời tham dự Đại hội, có kiểm soát viên của Chủ sở hữu, các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo của các Ban, Văn phòng Tổng công ty.

Đại hội vinh dự được đón nhận lẵng hoa của các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty và của Đoàn Thanh niên khối Cơ quan Tổng công ty chúc mừng Đại hội.

BÌAĐoàn Chủ tịch Đại hội

Thay mặt BCH Công đoàn khóa VIII, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan đã tổng kết đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Cơ quan đã kiện toàn tổ chức, từng bước đưa hoạt động Công đoàn đi vào nề nếp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách pháp luật cho người lao động; Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; Nâng cao chất lượng đội ngũ CNLĐ. Phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức tốt Hội nghị người lao động, xây dựng Quy chế dân chủ cơ sở; Phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên công đoàn, như “Phong trào 4 xin, 4 luôn”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tiêu biểu nhất là phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng cường áp dụng các giải pháp hưu ích trong lao động sản xuất” đã được người lao động khối Cơ quan tích cực hưởng ứng. Trong 5 năm, đã có 213 giải pháp sáng kiến được công nhận cấp cơ sở; 25 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT và 74 cá nhân được BK Công đoàn ngành GTVT; 24 cá nhân được tặng danh hiệu CSTĐ ngành GTVT; 08 cá nhân được tặng BK của Thủ tướng Chính phủ; 05 cá nhân được tặng BK Tổng liên đoàn và 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Công đoàn Cơ quan đã tổ chức ủng hộ, xây dựng 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và 01 nhà mái ấm Công đoàn tổng kinh phí thực hiện là 220 triệu đồng. Công đoàn Cơ quan nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời 01 vợ liệt sỹ Nghiêm Thị Lũy ở Thái bình với tổng kinh phí trong 05 năm là 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, với tinh thần “Tương thân tương ái” Công đoàn Cơ quan thực hiện tốt các chương trình xã hội từ thiện như: ủng hộ bà con bị thiệt hại bởi thiên tai, hỗ trợ người nghèo, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo biên giới, tặng quà cho bệnh nhi tại viện Huyết học truyền máu Trung ương,.... với tổng trị giá 600 triệu đồng.

U27A9847Đ/c Nguyễn Đình Công phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Đình Công - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả của Công đoàn Cơ quan đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 5 năm qua, cùng với sự phát triển chung của Tổng công ty, Công đoàn Cơ quan đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tổ chức tốt các phong trào thi đua, đồng thời làm tốt vai trò chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn Cơ quan Tổng công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đề ra. Đồng chí cũng chỉ ra những thiếu sót cần khắc phục và khó khăn do đặc thù của Công đoàn Cơ quan  trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí đã yêu cầu Công đoàn Cơ quan cần tập trung tăng cường vận động người lao động, nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, không ngừng nâng cao năng lực công tác chuyên môn; Đổi mới và nâng cao hơn nữa các hoạt động công tác công đoàn, các phong trào thi đua và quan tâm chăm lo, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

U27A0060
Các ý kiến tham gia đóng góp tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự cũng được nghe một số tham luận tiêu biểu từ các Công đoàn bộ phận, các tổ Công đoàn trao đổi đề xuất về những phương hướng, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, các ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan trình tại Đại hội và đóng góp vào dự thảo báo cáo của Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa IX nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 11 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên gồm 19 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

U27A0078
Ban Chấp hành Công đoàn khóa IX nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội

Nhằm phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại cho nhiệm kỳ tới, Công đoàn Cơ quan đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2017- 2022 với mục tiêu: "Tiếp tục Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát đơn vị; Xây dựng đội ngũ công nhân viên chức và lao động có bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn vững vàng. Xây dựng nếp sống văn minh công sở, tăng cường cải cách hành chính, đóng góp tích cực vào tiến trình xây dựng và phát triển của Tổng công ty". Đại hội đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội.

Đại hội đại biểu Công đoàn Cơ quan Tổng công ty nhiệm kỳ 2017-2022 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu và thách thức mới. Với sự quan tâm sâu sát của Đảng uỷ, Lãnh đạo Tổng công ty, cùng sự ủng hộ và đồng hành, cổ vũ mạnh mẽ của BCH Công đoàn Tổng công ty, với quyết tâm phát huy hơn nữa  thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022 Công đoàn Cơ quan Tổng công ty quyết tâm, phấn đấu đạt nhiều thành tích, góp phần xây dựng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát triển toàn diện.

Ban Biên tập

Thông báo