Công đoàn QLBMN sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

thứ sáu, 19/07/2024 08:19

Chiều ngày 15/7/2024, Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn, Trưởng Ban nữ công, tài chính công đoàn, Chủ tịch các công đoàn bộ phận và tổ trưởng các công đoàn trực thuộc.

Ông Phan Tấn Quang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã báo cáo các kết quả đạt được của Công đoàn công ty trong 6 tháng đầu năm. Với đặc thù là đơn vị có lực lượng công đoàn viên lớn (965 người trong đó có 343 công đoàn viên nữ), cùng với trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao, người lao động Công ty luôn ý thức trách nhiệm, nhiệm vụ trong công việc, tích cực trau dồi kiến thức, học hỏi nâng cao trình độ tay nghề để có thể đáp ứng tốt các công việc được giao. 

qlbmn-pic-2
Ông Phan Tấn Quang - Chủ tịch công đoàn công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đối với công tác tham gia quản lý doanh nghiệp, công đoàn viên cùng các cấp lãnh đạo công đoàn cùng tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng các văn bản quy định về quyền và nghĩa vụ của NLĐ, người sử dụng lao động: Thỏa ước LĐTT, quy chế trả lương, thưởng mới, nội quy lao động, giao ước thi đua, quy chế khen thưởng, kỷ luật, kế hoạch sản xuất hàng năm. Công đoàn các cấp được tham gia quản lý lao động như chấm công lao động, bình xét lao động, kiểm tra giám sát thực hiện các chế độ chính sách, thực hiện quy chế dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích của người lao động, xã hội từ thiện, công đoàn đã tổ chức thăm hỏi hiếu, hỷ, ốm đau, thai sản cho 189 trường hợp với số tiền 222.500.000 đồng; Nhân tháng hành động ATVSLĐ, Công đoàn hỗ trợ 11 người lao động bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 11.000.000đ và đề nghị Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ 06 trường hợp.

qlbmn-pic-1
Toàn cảnh hội nghị

Trong Công tác thi đua, tuyên truyền giáo dục, văn hóa thể thao, nhân tháng Công nhân, Công đoàn triển khai treo băng rôn tuyên truyền tại trụ sở Công ty; tuyên truyền vận động công đoàn viên, người lao động tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ”, tham gia cuộc thi trực tuyền tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội công đoàn Việt Nam khóa XIII”, kết quả có 590/965 người lao động tham gia.

Về triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024, Ông Phan Tấn Quang - Chủ tịch Công đoàn công ty đề nghị các tổ đoàn, cán bộ công đoàn và người lao động tiếp tục phát huy các thế mạnh đang có, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị trong công tác bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả. Bên cạnh các hoạt động nhân các ngày lễ lớn (95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 31 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty (16/7/1993- 16/7/2024); Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7; Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9), cần tập trung nguồn lực cho các hoạt động hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao chào mừng kỷ niệm 30 năm FIR Hồ Chí Minh.

Lê Nam

 

 

Thông báo