Công đoàn VATM tổ chức hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình trong nữ công nhân lao động năm 2019

thứ năm, 07/03/2019 06:50

Hội thi sẽ diễn ra từ 13h00 đến 17h00 ngày 8/3/2019, tại nhà B trụ sở Tổng công ty, tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của 08 đội thi đến từ 08 Công đoàn Cơ sở.

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và  gia đình 2Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình

Nội dung thi gồm có phần thi chào hỏi, trả lời câu hỏi và xử lý tình huống. Các nội dung thi xoay quanh việc tìm hiểu những quy định về chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến lao động nữ được quy định trong Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Cán bộ công chức, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Tìm hiểu kiến thức gia đình, nữ công gia chánh, nuôi dạy con…

Cơ cấu giải thưởng của hội thi bao gồm 01 giải A, 02 giải B, còn lại đồng giải C. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho thí sinh cao tuổi nhất tham dự hội thi.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và gia đình trong cán bộ, công nhân viên, nhất là đối với lao động nữ. Những quy định riêng về lao động nữ trong Bộ luật Lao động giúp nữ công nhân lao động thực hiện đúng các quy định pháp luật và có kinh nghiệm, có thái độ ứng xử phù hợp trong quan hệ lao động, trong cuộc sống gia đình và xã hội.

Hội thi cũng là diễn đàn để các lao động nữ làm công tác đoàn thể cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm, xây dựng hình ảnh người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời kỳ mới.

ĐTT

Thông báo