Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức diễn tập An ninh Hàng không cấp cơ sở năm 2018

thứ ba, 08/01/2019 09:28

Nhằm mục đích nâng cao trình độ của người chỉ huy và lực lượng An ninh Hàng không trong công tác ứng phó, khả năng hiệp đồng, phối hợp giữa các đơn vị khi có tình huống khẩn nguy xảy ra tại các khu vực hạn chế và thực hiện tốt Quy chế An ninh Hàng không, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tổ chức diễn tập An ninh Hàng không cấp cơ sở năm 2018 tại Trung tâm điều hành không lưu Hồ Chí Minh, Trạm radar Thông tin Cà Mau và các đài Kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cà Mau, Buôn Ma Thuột.

mn1Ngày 23/12/2018, Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức diễn tập ANHK tại đài KSKL Buôn Ma Thuột

Tham dự các buổi diễn tập có đại diện Ban An toàn - Chất lượng và An ninh Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; đại diện cảng vụ hàng không miền Nam, đại diện các Cảng Hàng không tại các đơn vị tổ chức diễn tập, công an phường 4, quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh, công an thành phố Cà Mau, công an phường 6 - TP Cà mau, công an xã Hòa Thắng- TP. Buôn Ma Thuột và toàn thể cán bộ, nhân viên tại các đơn vị tổ chức diễn tập.

Buổi diễn tập thực hiện theo hình thức vận hành cơ chế với nội dung chính là diễn tập tình huống ứng phó tình huống gây rối, biểu tình, tấn công lực lượng kiểm soát ANHK; ứng phó tình huống xâm nhập trái pháp luật, phá hoại cơ sở điều hành bay bao gồm: công tác chỉ huy triển khai lực lượng hỗ trợ ứng phó; công tác phối hợp với các đơn vị, lực lượng hỗ trợ; công tác thông tin, báo cáo.

Để buổi diễn tập ANHK cấp cơ sở (vận hành cơ chế) được thành công đòi hỏi cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia diễn tập đã cố gắng hết mình trong công tác chuẩn bị đến công tác chỉ đạo, vận hành và diễn tập chính thức.

mn2 cmNgày 26/12/2018, Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức diễn tập ANHK tại Trạm radar Thông tin Cà Mau

Kết quả thành công trong diễn tập không chỉ là nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập mà còn có sự chỉ đạo, giúp đỡ của Ban An toàn – Chất lượng và An ninh; thể hiện tinh thần tập thể, trách nhiệm cao của người chỉ huy và lực lượng ANKS khi có tình huống khẩn nguy xảy ra tại các đơn vị cung cấp dịch vụ điều hành bay.

Kết thúc diễn tập, đồng chí Nghiêm Xuân Quân - Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức diễn tập và lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp từ đại diện các đơn vị tham dự.

Ban chỉ đạo diễn tập đánh giá buổi diễn tập đã hoàn thành các nội dung, kế hoạch đề ra; Các cá nhân, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được Ban chỉ đạo phân công, chuẩn bị tốt về nội dung, trình tự báo cáo trong thực hành để buổi diễn tập đạt kết quả tốt.

mn3  tsnNgày 28/12/2018, Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức diễn tập ANHK tại đài KSKL Tân Sơn Nhất

Sau diễn tập, Trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công nhân viên thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo an ninh hàng không đã được phê duyệt và Quy chế an ninh hàng không của Tổng công ty.

Nghiêm Xuân Quân,  Vũ Hiệp Thương

 

Thông báo