Công ty Quản lý bay miền Trung: Hội nghị tổng kết, đánh giá phong trào thi đua văn hóa giao tiếp, ứng xử theo phương châm "4 xin, 4 luôn"

thứ ba, 17/09/2019 03:04

Triển khai thực hiện văn bản số 188/HD-CĐTCT ngày 30/8/2019 của Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua văn hóa giao tiếp, ứng xử theo phương châm "4 xin, 4 luôn", chiều ngày 13/9/2019, Công đoàn  Công ty Quản lý bay miền Trung đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2014-2019.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ; các đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban Nữ Công, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ phận, Tổ Công đoàn thực thuộc tại khu vực Đà Nẵng.

Trong quá trình triển khai thực hiện phương châm "4 xin: Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép" và "4 luôn: Luôn mỉm cười, Luôn nhẹ nhàng, Luôn thấu hiểu, Luôn giúp đỡ", Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Công đoàn cấp trên, Ban lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung để phong trào đạt được hiệu quả cao.

Từ năm 2014, Công đoàn đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Đất nước" ;  từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, những giá trị tuyền thống của dân tộc ; xây dựng và phát huy lối sống "Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người", sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, đề cao trách nhiệm cá nhân đối với gia đình và cộng đồng, xã hội.

Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến  về ý thức trách nhiệm của người lao động trong quan hệ giao tiếp, ứng xử hằng ngày để việc thực hiện phương châm "4 xin, 4 luôn" trở thành nét đẹp văn hóa luôn hiện hữu trong mỗi người lao động bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động như: tuyên truyền, phổ biến tại Hội nghị, treo pano, áp phích, băng rôn tại các đơn vị, chuyển phát văn bản, tài liệu trên hệ thống Văn bản điện tử...

dai-bieu-tham-du-hoi-nghi-tong-ket-5-nam-phong-trao-thi-dua-van-hoa-giao-tiep-ung-xu-theo-phuong-cham-4-xin-4-luon-tai-cong-ty-qlb-mien-trung
Giám đốc Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Mạnh Thắng nêu rõ: Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên về văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, doanh nghiệp. Cần phát huy hơn nữa vai trò của cán bộ Công đoàn, tổ chức nhiều hoạt động, hình thức tuyên truyền thiết thực, mang lại hiệu quả cao, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại và văn minh.

Báo cáo tham luận tại Hội nghị, Công đoàn bộ phận Trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng nhấn mạnh: "Với nhiệm vụ cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không cho hoạt động bay, trao đổi sổ liệu khí tượng trong nước và quốc tế, trong đó có dịch vụ thuyết trình và cung cấp hố sơ khí tượng cho tổ lái nên cán bộ, nhân viên tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau như: phi công, nhân viên điều độ của các Hãng hàng không trong nước và quốc tế, cung cấp dịch vụ thủ tục bay từ xa... nên việc thực hiện phương châm "4 xin, 4 luôn" rất cần thiết và thiết thực. Công đoàn bộ phận đã tuyên truyền, vận động toàn thể người lao động trong Trung tâm tham gia và đạt được kết quả đáng mong đợi, xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện, đoàn kết. Nhờ đó, chất lượng cung cấp dịch vụ khí tượng ngày càng được nâng cao. Phương châm "4 xin, 4 luôn" đã trở thành nét đẹp văn hóa luôn hiện hữu trong mỗi người lao động".

Tổ Công đoàn Phòng Không lưu là một trong những đầu mối tiếp nhận nhân viên mới của Công ty. Ngay buổi đầu tiếp nhận, Tổ Công đoàn thường giới thiệu cho học viên những nội quy, quy định của Tổng công ty, hướng dẫn học viên bước đầu làm việc trong môi trường công sở. Đặc biệt là phương châm "4 xin, 4 luôn" hướng các em tới môi trường làm việc chuyên nghiệp, chấp hành tốt nội quy quy định của đơn vị. Với công việc điều hành bay, một môi trường luôn đòi hỏi sự nghiêm túc thì việc vận dụng phương châm "4 xin, 4 luôn" trong môi trường này rất quan trọng, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tăng hiệu quả và năng suất lao động.

dai-bieu-tham-du-hoi-nghi-tong-ket-5-nam-phong-trao-thi-dua-van-hoa-giao-tiep-ung-xu-theo-phuong-cham-4-xin-4-luon-tai-cong-ty-qlb-mien-trung
Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Hội nghị đã biểu dương, khen ngợi các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, các mô hình, cách làm sáng tạo trong phong trào thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử "4 xin, 4 luôn", bình xét 3 tập thể và 10 cá nhân đề xuất Công đoàn Tổng công ty khen thưởng. Công đoàn cơ sở Công ty Quản lý bay miền Trung khen thưởng 4 tập thể và 21 cá nhân trong phong trào thi đua giai đoạn 2014-2019.

Thy Thơ

Thông báo