04/10/2024
Công ty Weathernews Inc.Nhật Bản thăm và làm việc tại AMC, VATM
Chiều ngày 13/12/2023, tại trụ sở Trung tâm Khí tượng hàng không (AMC) đã diễn ra buổi làm việc giữa Trung tâm Khí tượng hàng không và Công ty Weathernews Inc.Nhật Bản (WNI).
Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự làm việc, về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có ông Phan Bá Hùng - Phó Giám đốc AMC và đại diện phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Cảnh báo thời tiết, bà Vũ Thị Thanh Tâm - đại diện của Ban Không lưu; về phía WNI có ông Kusabiraki Chih - Tổng Giám đốc WNI và ông Unten Ryoichi - Giám đốc bộ phận Marketing.
Tại buổi làm việc, AMC đã giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và các dịch vụ mà VATM đang cung cấp; giới thiệu chi tiết về dịch vụ khí tượng hàng không trong công tác cung cấp bảo đảm hoạt động bay của VATM và định hướng sắp tới của AMC.
Đại diện phòng Nghiệp vụ - AMC giới thiệu về VATM, AMC tại buổi làm việc
WNI là Công ty tư nhân về dịch vụ thời tiết lớn nhất tại Nhật Bản và có hơn 50 năm kinh nghiệm trong hoạt động dịch vụ cung cấp rủi ro thời tiết tới nhiều lĩnh vực tại Nhật Bản và trên thế giới. WNI có các phần mềm ứng dụng hỗ trợ kỹ thuật nâng cao chuyên môn dự báo cũng như mở rộng phạm vi ứng dụng của thông tin thời tiết tại Việt Nam.
Hai bên đã trao đổi, chia sẻ các sản phẩm dự báo thời tiết như sử dụng công nghệ dùng AI phân tích hình ảnh camera phát hiện cảnh báo sương mù. Sương mù là loại hiện tượng thời tiết rất khó dự báo và cảnh báo, thường xuất hiện tại khu vực miền Bắc vào các tháng từ 12 đến tháng 4 hàng năm làm suy giảm tầm nhìn ảnh hưởng nhiều đến hoạt động bay. AMC cũng trao đổi với phía WNI về việc sử dụng các dữ liệu quan trắc khí tượng hàng không của các sân bay tại Việt Nam làm dữ liệu đầu vào để phát hiện và cho phản hồi dự báo nhiễu động, mây đối lưu, nhiễu động đóng băng tàu bay có thể xảy ra tại Việt Nam; Hệ thống dự báo cảnh báo sớm mưa lớn và dông sét,…
Tổng Giám đốc Công ty Weathernews mong muốn hai bên sẽ trao đổi, tăng cường hợp tác trong thời gian tới để có cơ sở cân nhắc những đề xuất phù hợp với nhu cầu thực tế của VATM.
TT01