Đảng uỷ VATM sơ kết 9 tháng năm 2024

thứ năm, 10/10/2024 14:04

Chiều 9/10/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Lê Hoàng Minh, UVBTV Đảng ủy Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chủ trì Hội nghị.
Tới dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đoàn Huy Khương, UVBTV Đảng uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Bộ GTVT cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng uỷ Bộ GTVT. Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí UVBCH Đảng bộ, UBKT Đảng ủy Tổng công ty; đồng chí Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty; các đồng chí đại diện cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc cùng các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Tổng công ty.

1-30
Toàn cảnh hội nghị

Trong 9 tháng năm 2024, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tình trạng bất ổn an ninh, chính trị leo thang tại một số quốc gia, khu vực, tiềm ẩn rủi ro tới sự ổn định và phát triển kinh tế toàn cầu; kinh tế thế giới bước đầu phục hồi nhưng còn chậm. Thiên tai gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều khu vực trên thế giới, trong đó lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do bão Yagi đã để lại hậu quả nặng nề tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam. Các yếu tố khách quan về kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế  đã có những tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

3-10
 Đồng chí Lê Bích Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy TCT trình bày báo cáo tại hội nghị

Trước tình hình đó, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ GTVT, sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, đảng viên cùng người lao động trong toàn Đảng bộ Tổng công ty, các mặt công tác trong 9 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Sản lượng điều hành bay ước thực hiện 650.853 lần chuyến đạt 86,07% so với kế hoạch năm 2023; Tổng doanh thu ước đạt 2994 tỷ đồng, đạt 76,81% so với kế hoạch năm 2024.
Công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp ủy đối với các mặt công tác tiếp tục được phát huy; thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và người lao động đã mang lại hiệu quả thiết thực; kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng và triển khai nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án trọng điểm.

4-11
Đồng chí Hoàng Mạnh Tấn - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy TCT trình bày báo cáo sơ kết công tác kiểm tra

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận và thông qua báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm và đóng góp ý kiến để xây dựng, đề xuất 16 nhiệm vụ cụ thể về công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng sẽ triển khai trong 3 tháng tới.

5-3-1
Đồng chí Đoàn Huy Khương, UVBTV Đảng uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí UVBTV Đảng uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Bộ GTVT đánh giá Đảng bộ Tổng công ty là tập thể luôn triển khai thực hiện tốt cả hai lĩnh vực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; những kết quả SXKD tốt của Tổng công ty qua 9 tháng đầu năm thể hiện trong báo cáo đã khẳng định sự điều hành chỉ đạo quyết liệt của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty. Đồng chí cũng yêu cầu Đảng ủy Tổng công ty tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Quý IV, cố gắng phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm đề ra; tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác tư tưởng chính trị trong toàn Đảng bộ, tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị…của Trung ương và của cấp uỷ cấp trên, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm điểm, đánh giá, tổng kết cuối năm và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp theo yêu cầu. Đồng chí Đoàn Huy Khương cũng biểu dương và khuyến khích Đảng uỷ, Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho đời sống cán bộ, nhân viên và công tác an sinh xã hội.

2-17
Đồng chí Lê Hoàng Minh, UVBTV Đảng ủy Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT kết luận hội nghị

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Minh thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp thu ý kiến của đồng chí UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Bộ GTVT đồng thời kêu gọi Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 9 tháng qua, phấn đấu hoàn thành tốt 16 nhiệm vụ cụ thể 3 tháng cuối năm đã được Hội nghị thông qua để triển khai, trong đó lưu ý tiến độ các dự án trọng điểm; công tác bảo đảm an ninh, an toàn tiếp tục được giữ vững và phát huy; các cấp ủy đảng cần làm tốt công tác tư tưởng và khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp theo yêu cầu.

Ban Tuyên giáo
 

Thông báo