Hành trình về nguồn năm 2022 của Chi bộ Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện nghiệp vụ Quản lý bay

thứ năm, 22/12/2022 07:49

Từ nhiều ngày trước chuyến đi, chi bộ Trung tâm ĐT-HL đã chuẩn bị cho chương trình một cách rất chu đáo, các đồng chí đảng viên mang tâm thế hào hứng và mong chờ được tham gia một chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa. Chương trình có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Đình Tuấn, Bí thư chi bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện nghiệp vụ Quản lý bay .

Điểm đến của đoàn là Cố đô Hoa Lư, một di tích lịch sử của mảnh đất Ninh Bình. Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam , hệ thống di tích ở Hoa Lư liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý, tính từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ trong lịch sử. Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử: thống nhất giang sơn, đánh Tống - dẹp Chiêm và phát tích quá trình định đô Hà Nội. Năm 1010 vua Lý Thái Tổ dời kinh đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về Thăng Long (Hà Nội), từ đó Hoa Lư trở thành Cố đô.Với bề dày thời gian hơn 1000 năm, Cố đô Hoa Lư là nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại.

ve%20nguonChi bộ Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện nghiệp vụ Quản lý bay về nguồn tại Cố đô Hoa Lư – tỉnh Ninh Bình.

Tại đây, các đồng chí cán bộ, đảng viên của chi bộ Trung tâm ĐT-HL đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là dịp để tuyên truyền, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc mà còn thể hiện sự linh hoạt trong thực hiện sinh hoạt chuyên đề, từ đây, tạo điều kiện giúp chi bộ tiếp tục xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề về nguồn, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đảng viên để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

d%C3%A2ng%20h%C6%B0%C6%A1ngCác đồng chí Đảng viên dâng hương tại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng

Thông qua hoạt động tuyên truyền và sinh hoạt chính trị tiếp tục khẳng định niềm tin sắt son của toàn thể đảng viên, cán bộ và quần chúng của Trung tâm đối với với sự lãnh đạo của Đảng, của chi ủy chi bộ Trung tâm nói riêng và Đảng bộ Tổng công ty nói chung. Qua đợt sinh hoạt chính trị này, cán bộ, đảng viên,Trung tâm quyết tâm phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thi đua để hoàn thành tốt công tác chuyên môn của Trung tâm.

Việc tổ chức hoạt động về nguồn với những đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên đề như trên góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giáo dục truyền thống cách mạng, đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chuyến tham quan về nguồn tuy có thời gian ngắn nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng cho tất cả các thành viên của đoàn. Thời gian tới, chi ủy chi bộ Trung tâm sẽ chủ động nghiên cứu để tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề bằng các hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng bộ Tổng công ty ngày càng phát triển.

Chi bộ TT ĐTHL

Thông báo