Hội thảo chuyên đề về Công tác Không lưu

thứ hai, 23/10/2023 10:12

Hội thảo diễn ra dưới sự điều hành của ông Bùi Thanh Hà - Trưởng Ban Không lưu và ông Nguyễn Hữu Sơn - Phó Trưởng Ban An toàn - Chất lượng. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các đơn vị ngoài Tổng công ty như: Cục Hàng không Việt Nam, Cục Tác chiến, Quân chủng Phòng không - Không quân, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, các Hãng hàng không: Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty TNHH hàng không Lữ hành Việt Nam, Công ty CP hàng không Hành Tinh Xanh. Đồng thời là sự có mặt của gần 200 đại biểu là đại diện các cơ quan, đơn vị của Tổng công ty.

Picture2Ông Bùi Thanh Hà – Trưởng Ban Không lưu phát biểu tại Hội thảo

Mở đầu Hội thảo, đại diện Trung tâm Quản lý luồng không lưu giới thiệu về lộ trình triển khai Kế hoạch thử nghiệm ATFM tại các sân bay của Việt Nam, việc triển khai công cụ ATFM tích hợp tại ATFM Portal theo Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút của khu vực, đáp ứng việc tính toán CTOT trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đây là nội dung chuyên môn được đông đảo đại biểu tại hội thảo quan tâm và tham gia đóng góp ý kiến.

Picture4Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Picture5Đại diện Trung tâm Khí tượng hàng không phát biểu tại Hội thảo

Vấn đề tuân thủ phương thức bay, nhằm góp phần nâng nâng cao năng lực tiếp thu tại cảng hàng không sân bay, đặc biệt là tại hai sân bay chịu áp lực khai thác lớn như Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng được đưa ra bàn luận tại Hội thảo. Hai nội dung chính được tập trung thảo luận là Giới hạn vận tốc khi tàu bay vào tiếp cận và Thời gian chiếm dụng đường cất hạ cánh của tàu bay. Để việc nâng cao năng lực đạt hiệu quả tối đa rất cần sự trao đổi thông tin, lấy ý kiến của tổ lái nhằm đưa ra được giải pháp hiệu quả nhất.

Picture6Đại diện Ban Không lưu đưa ra vấn đề thảo luận

Các vấn đề khác cũng rất được quan tâm thảo luận tại Hội thảo như: khả năng phối hợp A-CDM, tuân thủ CTOT, TSAT; các nguyên nhân và giải pháp liên quan đến vấn đề tên gọi các chuyến bay giống nhau và các nội dung liên quan đến công tác hiệp đồng với các cơ quan Quân sự.

Đây là cơ hội để các cơ quan, đơn vị được trực tiếp trao đổi thông tin và thảo luận chuyên môn sâu nhằm hiểu rõ các vấn đề đang còn tồn đọng và cùng nhau tìm cách tháo gỡ trong tương lai, giúp nâng cao chất lượng các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của Tổng công ty.

Kết thúc Hội thảo, ông Bùi Thanh Hà trân trọng cảm ơn, ghi nhận và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các quý cơ quan đại biểu trong tương lai, mở ra định hướng nâng cấp chất lượng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hữu ích, đạt hiệu quả cao.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

Picture7

Picture8

1(7)

                                                                                                Ban Không lưu

Thông báo