Khối Cơ quan: Phổ biến, tuyên truyền Thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động năm 2020

thứ hai, 09/03/2020 08:10

U27A2100Đ/c Nguyễn Hồng Oanh - Chủ tịch Công đoàn Khối Cơ quan phát biểu

Tại hội nghị, ông Bùi Huy Đạo - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty, Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ lao động đã phổ biến các nội dung của Thỏa ước lao động tập thể năm 2020. Theo đó, các nội dung sửa đổi về Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) năm 2020 đã được chỉnh sửa đưa vào những nội dung có lợi hơn cho người lao động so với các văn bản quy phạm pháp luật lao động hiện hành. TƯLĐTT năm 2020 được trình bầy cô đọng ngắn gọn, dễ hiểu gồm 03 Chương, 11 Điều, rút ngắn 03 Điều so với trước đây.

U27A2123
Ông Bùi Huy Đạo - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty, Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ lao động 
phổ biến các nội dung của Thỏa ước lao động tập thể năm 2020

Nội dung của Nội quy lao động (NQLĐ) bao gồm những nội dung chủ yếu về: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; Trật tự tại nơi làm việc; An toàn lao động, vệ sinh lao động ở nơi làm việc; Bảo vệ tài sản và bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động, các hành vi vi phạm kỷ luật lao động của người lao động và các hình thức xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất. Điểm mới của NQLĐ Tổng công ty năm 2020 đã được bổ sung chi tiết, cụ thể các hành vi vi phạm kỷ luật lao động bị xử lý khiển trách băng văn bản, các hành vi vi phạm kỷ luật lao động bị xử lý kéo dài thời hạn nâng lương 06 tháng, các hành vi vi phạm kỷ luật lao động bị xử lý sa thải. Quy định trách nhiệm vật chất đối với người lao động vi phạm kỉ luật lao động gây thiệt hại đến tài sản của Tổng công ty.  Đây được coi là văn bản quy phạm nội bộ quan trọng, là cơ sở pháp lý của Doanh nghiệp để xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất đối với những người lao động có hành vi vi phạm kỷ luật lao động, quy định trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động đối với Tổng công ty cũng như các biện pháp xử lý đối với những người không chấp hành hoặc chấp hành không đầy đủ nghĩa vụ được giao; góp phận đảm bảo sự ổn định, nề nếp, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành. 

U27A2121Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã truyền tải những thông tin thiết thực giúp cho các cấp quản lý cũng như người lao động khối Cơ quan nắm bắt, hiểu rõ những nội dung cơ bản của Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động năm 2020, đồng thời tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.

N.T.T.H

Thông báo