Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Airways New Zealand

chủ nhật, 15/11/2015 14:56

ky-bien-ban-hop-tac-2

Ông Đinh Việt Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và bà Susan Paterson - Chủ tịch Airways New Zealand ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Quan hệ hợp tác VATM – Airways New Zealand

Công ty Airways New Zealand được thành lập từ năm 1944, là thành viên của cơ sở đào tạo ICAO Trainair. Airways có nhiều kinh nghiệm về đào tạo chương trình cơ bản cho KSKL quốc tế.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty Airways New Zealand đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 1994, chủ yếu về lĩnh vực đào tạo huấn luyện, đặc biệt là đạo tạo huấn luyện kiểm soát viên không lưu. Trong 10 năm qua, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Airways New Zealand đã hợp tác tổ chức được gần 40 khóa đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản lý bay tại New Zealand và Việt Nam cho hơn 300 lượt cán bộ, nhân viên của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong đó chủ yếu tập trung vào lĩnh vực kiểm soát viên không lưu, huấn luyện viên không lưu.

Qua quá trình học tập, các học viên đều có phản hồi tích cực về chất lượng của các khóa đào tạo, giúp nâng cao được trình độ chuyên môn, tiếng Anh và áp dụng được kiến thức vào thực tế công việc. Các khóa đào tạo của Airways được tiến hành linh hoạt tại Việt Nam hoặc New Zealand. Nội dung giảng dạy được thiết kế khoa học, chi tiết. Phương pháp giảng dạy tiên tiến theo phương pháp châu Âu, được tiến hành theo hướng tăng cường nhận thức, tập trung vào phát triển năng lực, hiểu biết.

Năm 2015, với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực Quản lý bay theo Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bảo đảm hoạt động bay đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt, Tổng công ty đã xây dựng Đề án đào tạo cơ bản KSVKL theo hình thức xã hội hóa.  Trong quá trình xem xét và trao đổi với một số đối tác đáp ứng tiêu chí đề ra, Airways New Zealand đã được Tổng công ty lựa chọn là đối tác thực hiện việc đào tạo KSVKL bằng kinh phí tự túc của học viên.  Ngày 9/7/2015, Thỏa thuận hợp tác đào tạo cơ bản KSVKL đã được hai bên ký kết, theo đó đã tuyển chọn được 20 học viên đủ tiêu chuẩn tham gia khóa học kiểm soát viên không lưu tại New Zealand bằng kinh phí do học viên tự chi trả, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cam kết tuyển dụng học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo và được cấp chứng chỉ của Airways. Các học viên được tuyển chọn đã hoàn thành 06 tuần học dự khóa về các kiến thức cơ bản liên quan đến ngành Hàng không tại Trung tâm Huấn luyện- Đào tạo Nghiệp vụ Quản lý bay và đã chính thức có mặt tại New Zealand để tham gia khóa học.

ky-bien-ban-hop-tac-3

Bộ trưởng Stevan Joyce và Bộ trưởng Đinh La Thăng (đứng giữa) chứng kiến lễ ký

Trong giai đoạn 2016-2020, nhu cầu về đào tạo nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là rất lớn, trong đó sẽ tập trung vào đào tạo cơ bản, đạo tạo nâng cao kiểm soát viên không lưu; đào tạo giáo viên/ huấn luyện viên không lưu; đào tạo chuyên môn về các lĩnh vực như quản lý tổ chức và thiết kế vùng trời, an toàn an ninh, kỹ thuật …

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết lần này sẽ mở cơ hội và tăng cường kết nối giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Airways New Zealand nhằm mang lại thành công cho hai doanh nghiệp và đóng góp vào nguồn lực phát triển kinh tế hai nước nói chung.

ky-bien-ban-hop-tac-4

Tham dự lễ ký có đại diện của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp New Zealand

                                                          Ban Biên tập

Thông báo