Ổn định toàn diện các hoạt động tại Đài KSKL Phù Cát sau 3 tháng hoạt động chính thức

thứ sáu, 27/08/2021 06:05

Ngày 14/5/2021, Công ty Quản lý bay miền Trung đã hoàn thành chuyển đổi đưa Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Phù Cát vào khai thác chính thức để cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong phạm vi trách nhiệm được giao. Sau hơn 03 tháng hoạt động, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của tập thể CBCNV Đài KSKL Phù Cát đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, các hoạt động tại cơ sở mới đã từng bước ổn định và đi vào nề nếp.

Đài KSKL Phù Cát mới là một bước tiến mạnh mẽ trên chặng đường phát triển của Đài cũng như của Công ty Quản lý bay miền Trung. Có vị trí thuận lợi, nằm đối diện sân đỗ tàu bay, kiểm soát viên không lưu (KSVKL) quan sát hoạt động tại bến đỗ rất dễ dàng và kịp thời. Với độ cao hơn 45m, tầm quan sát bao quát toàn bộ hoạt động trên khu bay đã khắc phục được những khó khăn tồn tại trước đây về việc quan sát những điểm trọng yếu trên khu bay, KSVKL có thể theo dõi được tàu bay trong các giai đoạn từ lúc lăn đến khi cất hoặc hạ cánh, góp phần đảm bảo điều hành bay an toàn, điều hòa và hiệu quả.

KSVKL tại vị trí trực (3)Kíp trực điều hành bay tại Đài Kiểm soát không lưu Phù Cát

Các hệ thống kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ điều hành bay được bố trí, lắp đặt gọn gàng, khoa học giúp cho công tác giám sát, kiểm tra, bảo dưỡng được thuận lợi. Các phòng sửa chữa thiết bị, kho vật tư kỹ thuật bố trí riêng biệt tạo không gian rộng rãi, thuận tiện cho việc sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị. Sau một thời gian đi vào hoạt động chính thức, hệ thống trang thiết bị hoạt động ổn định. Lực lượng nhân viên kỹ thuật đã nắm bắt được đầy đủ các quy trình kỹ thuật, bảo đảm cung cấp các dịch vụ liên tục, ổn định, an toàn. Đài KSKL mới được xây dựng đáp ứng các quy định về an ninh, an toàn, tường rào, cổng ngõ theo đúng tiêu chuẩn và có hệ thống camera bao quát, là điều kiện thuận lợi cho lực lượng an ninh thực hiện nhiệm vụ. Các kíp trực an ninh tại Đài luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường công tác tuần tra, giám sát, đảm bảo an ninh cho khu vực.

Ngoài việc lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong Công ty và Đài tập trung thực hiện tốt các yêu cầu kỹ thuật thiết yếu cho hoạt động cung cấp dịch vụ, ngay sau khi thực hiện thành công việc chuyển đổi, Giám đốc Công ty đã chỉ đạo đơn vị ban hành nội quy, các quy định hướng dẫn để duy trì, bảo đảm Đài hoạt động một cách hiệu quả nhất. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”, Công ty đã xây dựng kế hoạch trồng và chăm sóc cây xanh cho các đơn vị trực thuộc,  trong đó có Đài KSKL Phù Cát. Kế hoạch đã đạt được một số kết quả ban đầu góp phần tạo và duy trì cảnh quan, môi trường xanh, sạch đẹp.

Công đoàn cơ sở Công ty rất quan tâm đến đời sống của cán bộ, nhân viên đã trích quỹ Công đoàn trang bị dụng cụ nhà bếp để phục vụ công tác hậu cần, trang bị dụng cụ thể thao để người lao động rèn luyện, nâng cao sức khỏe, góp phần tạo tâm lý phấn khởi, tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong đơn vị; tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu với các đơn vị bạn đóng chân trên địa bàn sân bay Phù Cát. Đến nay, các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường, hoạt động văn hóa, thể thao đã đi vào nề nếp góp phần hoàn thiện đầy đủ các hoạt động từ chuyên môn đến các đời sống sinh hoạt, văn hóa, tinh thần của người lao động tại Đài.

Sau một thời gian chuyển đổi, Đài KSKL Phù Cát đã đi vào quy củ, hoạt động một cách hiệu quả và tiết kiệm. Đài KSKL Phù Cát mới với đầy đủ công năng, trang thiết bị, khang trang, rộng rãi, toàn thể cán bộ, nhân viên tràn đầy tinh thần hăng hái, lạc quan, phấn khởi, hăng say lao động. Đây không còn đơn thuần là nơi làm việc mà còn là ngôi nhà thứ hai của tập thể cán bộ, nhân viên của Đài. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời và sát sao của lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung, cán bộ nhân viên của Đài đã được tiếp thêm động lực vượt qua những khó khăn ban đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, dưới sự quan tâm của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các cơ sở cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay của khu vực miền Trung nói riêng và của Tổng Công ty nói chung sẽ từng bước được đầu tư mới, nâng cấp, mở rộng đáp ứng được sự tăng trưởng nhanh chóng và liên tục của hoạt động HKDD, đồng thời nâng cao chất lượng, điều kiện môi trường sinh hoạt và làm việc cho CBCNV, qua đó góp phần đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ điều hành bay an toàn, điều hòa và hiệu quả.

          Lương Nguyễn Ngọc An

Thông báo