29/07/2024
THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Lễ đón hành khách thứ 20 triệu của TCT Hàng không Việt Nam và chuyến bay thứ 700 nghìn của TCT Quản lý bay Việt Nam năm 2016
Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 2016 – Hôm nay, tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay thứ 700 nghìn trong năm 2016. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của hai Tổng công ty trong năm qua.
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h55 ngày 08/12/2016 đánh dấu chuyến bay thứ 700.000 trong của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đồng thời chở hành khách thứ 20 triệu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong năm 2016. Khách thứ 20.000.000 là ông MAMORU KATO, quốc tịch Nhật Bản, hành khách 19.999.999 là bà Nguyễn Thanh Thủy, quốc tịch Việt Nam và khách thứ 20.000.001 là ông ODA JUNICHI, quốc tịch Nhật Bản.
Năm 2016, Vietnam Airlines ước vận chuyển hơn 20 triệu lượt khách; liên tục tiếp nhận và khai thác thành công đội tàu bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350WXB; đảm bảo thông suốt công tác khai thác bay và an toàn an ninh hàng không. Đây cũng là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của Vietnam Airlines như hoàn tất các thủ tục để tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược và được tổ chức SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế.
Năm 2016, VATM điều hành an toàn ước đạt 742 nghìn lần chuyến, tăng 16% so với thực hiện năm 2015. VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay trọng yếu như đưa vào khai thác hệ thống đường bay song song một chiều trục Bắc – Nam, phương thức bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất dựa trên đặc tính dẫn đường và đưa vào hoạt động Trung tâm Quản lý luồng không lưu.
Tại sự kiện, Lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá: Với 700 nghìn chuyến bay và 20 triệu lượt khách năm 2016, VATM và Vietnam Airlines đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm cầu nối hiệu quả giữa các vùng miền trong cả nước và giữa Việt Nam với thế giới, đưa hàng không thành phương tiện giao thông an toàn, phổ biến và tiện lợi cho người dân. Công tác phối hợp hoạt động giữa hai Tổng công ty ngày càng chặt chẽ, giúp hợp lý hóa và tiết kiệm nguồn lực chung, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và an toàn bay. VATM và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục chinh phục tốt những mục tiêu quan trọng đã đặt ra, trở thành niềm tự hào của toàn ngành, góp phần quan trọng khẳng định vị thế, triết lý phát triển đúng đắn cũng như tầm vóc của đất nước trong con mắt của bạn bè quốc tế.”
Để thỏa mãn nhu cầu tăng trưởng, phát triển của vận tải Hàng không trong nước và quốc tế, đưa chất lượng dịch vụ vận tải Hàng không và bảo đảm hoạt động bay Việt Nam vươn tầm thế giới, 02 Tổng công ty cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị chuyên ngành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu trở thành một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:
Tổng công ty Hàng không Việt Nam Ông Lê Hoàng Dũng Người phát ngôn Số 200 đường Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội Điện thoại: 84.4.38732732 (máy lẻ 2518); Email: public-relations@vietnamairlines.com | Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Ông Hoàng Mạnh Tấn Người phát ngôn Số 6/200 đường Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội Điện thoại: 84.4.38271573 (máy lẻ 8233); Email: vatm@vatm.vn |