12/02/2025
Trung tâm Khí tượng hàng không thực hiện kiểm tra An toàn và đánh giá chất lượng nội bộ năm 2023
Triển khai Kế hoạch kiểm tra đánh giá an toàn, chất lượng tại các cơ sở cung cấp dịch vụ Khí tượng trực thuộc Trung tâm Khí tượng hàng không, từ ngày 07/02/2023 đến ngày 10/02/2023 vừa qua Trung tâm Khí tượng hàng không đã triển khai đợt kiểm tra an toàn theo hệ thống Quản lý an toàn SMS của Tổng công ty, đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và thực hiện kỷ luật lao động tại các Trung tâm KTHK Đà Nẵng và TT KTHK Tân Sơn Nhất. Đại diện đoàn kiểm tra có đồng chí Trần Xuân Sơn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng hàng không làm trưởng đoàn. Về phía Trung tâm KTHK Đà Nẵng và Trung tâm KTHK Tân Sơn Nhất có Cán bộ, nhân viên khí tượng thuộc Trung tâm đã cùng phối hợp với đoàn kiểm tra để thực hiện nhiệm vụ.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng
Đợt kiểm tra diễn ra nhằm đánh giá công tác bảo đảm an toàn, chất lượng tại các Trung tâm trong việc cung cấp dịch vụ Khí tượng và tiến tới ngày càng nâng cao chất lượng của dịch vụ. Bên cạnh đó cũng phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCNV về việc tuân thủ và thực hiện nghiêm kỷ luật lao động tại các cơ sở cung cấp dịch vụ Khí tượng.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất
Qua quá trình kiểm tra, đánh giá trực tiếp tại các cơ sở cũng như trao đổi chia sẻ với các nhân viên trong kíp trực, Đoàn kiểm tra đã kịp thời phát hiện các lỗ hổng an toàn cũng như nhận dạng được một số mối nguy hiểm tiềm ẩn từ đó đưa ra các phương án xử lý và quản lý rủi ro để dần tối ưu hóa hệ thống quản lý để tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Trên tinh thần trao đổi cởi mở về công tác an toàn, chất lượng giữa các thành viên trong đoàn và CBCNV tại các Trung tâm KTHK Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất đoàn kiểm tra cũng đã lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến đóng góp của cơ sở về một số khó khăn vướng mắc đang tồn tại. Thông qua đợt kiểm tra, đánh giá nội bộ này đã góp phần bảo đảm hệ thống quản lý an toàn, chất lượng của Trung tâm Khí tượng hàng không được thực hiện một cách đầy đủ, thống nhất cũng như góp phần nâng cao được ý thức, trách nhiệm của toàn thể CBCNV về việc thúc đẩy an toàn, đảm bảo chất lượng trong công tác cung cấp dịch vụ Khí tượng hàng không.
Thanh Nhàn