Trung tâm Khí tượng hàng không và Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu trao đổi định hướng hợp tác

thứ ba, 09/03/2021 01:27

11b5b63516d4e58abcc5Toàn cảnh buổi gặp gỡ, trao đổi

Tại buổi gặp, ông Trần Xuân Sơn – Giám đốc Trung tâm giới thiệu tổng quan về tình hình hoạt động của Trung tâm, trình bày về định hướng sắp tới, tầm nhìn, sứ mệnh cùng các giá trị cốt lõi của các sản phẩm dịch vụ khí tượng hàng không mà Trung tâm Khí tượng hàng không đã, đang và không ngừng theo đuổi, hoàn thiện, tạo nên vị thế của Trung tâm trong sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam và thế giới.

581b1bd8bb3948671128Ông Trần Xuân Sơn – Giám đốc Trung tâm Khí tượng hàng không phát biểu tại cuộc họp

Với sự chuyên nghiệp, và dịch vụ đặc thù, Trung tâm Khí tượng hàng không tự hào cung cấp một trong năm dịch vụ quan trọng của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Ban An toàn chất lượng và An ninh - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, từ năm 2015 đến năm 2018 số sự vụ hoạt động bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết (bay chậm, bay chờ, vòng tránh ra khỏi biên giới FIR (Vùng thông báo bay – Flight Information Region), tiếp cận hụt, quay lại hoặc hạ cánh ở sân bay dự bị) chiếm 42% tổng số sự vụ hoạt động bay trong báo cáo an toàn của Tổng công ty. Con số này chưa tính đến số chuyến bay bị hủy chuyến do sân bay đóng cửa trong những đợt thời tiết đặc biệt xấu như bão hoặc vòng tránh vùng thời tiết xấu (mây CB, nhiễu động, đóng băng…) trên đường bay mà chưa vượt qua biên giới FIR/quốc gia. Điều này chứng tỏ công tác dự báo, cảnh báo, nhận định trước được diễn biến, tình hình thời tiết sẽ là phương pháp chiến lược để giảm thiểu những rủi ro có thể gặp phải để đảm bảo cho hoạt động bay được an toàn, điều hòa và hiệu quả.

Trung tâm Khí tượng hàng không là đơn vị có khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ khí tượng hàng không trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không trọn gói cho các chuyến bay với chu trình khép kín (cất cánh – trên đường bay – hạ cánh) với các sản phẩm đa dạng và hữu ích: Dự báo thời tiết cảng hàng không sân bay; Dự báo hạ cánh, cất cánh mô tả diễn biến thời tiết nguy hiểm sẽ xảy ra; Dự báo, cảnh báo thời tiết trên đường bay, trong khu vực bay và vùng thông báo bay nhằm khuyến cáo cho Tổ lái về những hiện tượng thời tiết nguy hiểm; Cảnh báo gió đứt tầng thấp; Thuyết trình, tư vấn thời tiết và cung cấp hồ sơ bay,…

Đại diện Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu rất ấn tượng với những sản phẩm và giá trị cốt lõi mà Trung tâm Khí tượng hàng không đang theo đuổi. Phía Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu đã đặt vấn đề về nhu cầu, mong muốn được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Trung tâm Khí tượng hàng không với mục đích đảm bảo hoạt động bay của Công ty, trong đó có hoạt động của Thủy phi cơ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty để phát triển mở rộng thu hút khách hàng.

63a47e3adedb2d8574caĐại diện Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu

Buổi gặp gỡ đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian sắp tới. Tiếp đến, Trung tâm Khí tượng hàng không và Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu sẽ đồng hành và cùng nhau tạo nên bước phát triển mạnh mẽ cho cả hai bên.

Tô Hoài

Thông báo