Trung tâm Quản lý luồng không lưu: Tổ chức hội nghị trao đổi nghiệp vụ lĩnh vực An toàn - Chất lượng

thứ năm, 04/10/2018 09:14

Ngày 02/10/2018, tại Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Phòng An toàn - Chất lượng phối hợp với Ban An toàn - An ninh tổ chức Hội nghị trao đổi công tác an toàn, chất lượng năm 2018. Thành phần Hội nghị bao gồm lãnh đạo, cán bộ Ban An toàn - An ninh cùng toàn bộ cán bộ, nhân viên Phòng An toàn - Chất lượng - Trung tâm Quản lý luồng không lưu.

Tại Hội nghị, Phòng An toàn - Chất lượng đã trình bày Báo cáo về công tác triển khai Hệ thống quản lý an toàn, chất lượng tại đơn vị bao gồm những thuận lợi cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai Hệ thống SMS, ISO tại đơn vị. 

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Ban An toàn - An ninh nêu mục đích của Hội nghị lần này nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Hệ thống quản lý an toàn, chất lượng tại đơn vị, tạo điều kiện thận lợi cho đơn vị trong triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. 

anh 2Phòng An toàn - Chất lượng và cán bộ, nhân viên Ban An toàn - An ninh trao đổi nghiệp vụ

Cũng trong Hội nghị, Ban An toàn - An ninh đánh giá cao công tác chuẩn bị, nghiên cứu kỹ những Văn bản, Quy định, Quy trình và những ý kiến đóng góp của Trung tâm Quản lý luồng không lưu đối với Hệ thống quản lý an toàn của Tổng công ty. Hội nghị cũng tập trung thảo luận, rà soát các các Quy trình, Quy định, Hướng dẫn liên quan đến hệ thống SMS, ISO để cải tiến nhằm phù hợp, đáp ứng với điều kiện thực tế của hệ thống và của đơn vị. Thông qua việc trao đổi thông tin từ phía đơn vị, Ban An toàn - An ninh đã hướng dẫn, phổ biến và giải đáp các thắc mắc của đơn vị trong việc triển khai Hệ thống SMS, ISO.

Ông Nguyễn Hữu Sơn – Phó Trưởng Ban An toàn - An ninh cho biết: “Hình thức tổ chức Hội nghị đối thoại trao đổi nghiệp vụ với các Phòng An toàn - Chất lượng tại các đơn vị trong toàn Tổng công ty sẽ nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa các cơ sở với Ban An toàn - An ninh. Thông qua Hội nghị chúng tôi ghi nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ cơ sở và chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện các Quy định, quy trình cho phù hợp với điều kiện thực tế”. Ban An toàn - An ninh cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc cũng như các đề xuất, kiến nghị của đơn vị và sẽ nghiên cứu hỗ trợ đơn vị trong thời gian tới, đặc biệt là công tác đào tạo, huấn luyện chuyên sâu về công tác an toàn cho các lực lượng thực hiện công tác an toàn trong toàn Tổng công ty.

anh 3Cán bộ Ban An toàn - An ninh giải thích, làm rõ những thắc mắc của cơ sở

Hệ thống quản lý an toàn là phương pháp tiếp cận có hệ thống và tích cực để dự đoán và quản lý rủi ro an toàn, SMS bổ sung các yêu cầu và quy định về an toàn của con người, kỹ thuật cũng như khởi xướng để đạt được sự chuyển đổi cần thiết của cơ cấu tổ chức, trách nhiệm giải trình, chính sách, thủ tục, tiêu chuẩn thực hành và các quy định của tổ chức. Thông qua Hệ thống quản lý an toàn, Tổng công ty có thể xác định các nguy cơ tiềm ẩn thay vì chờ đợi để đối phó với các sự cố cụ thể, xác định và loại bỏ các mối nguy hiểm nhỏ trước khi trở thành các sự cố an toàn lớn. Để tiến tới việc quản lý an toàn chủ động theo kế hoạch, Ban ATAN đã và đang nỗ lực nghiên cứu các giải pháp, phương pháp quản lý an toàn hiệu quả và mục đích của Hội nghị lần này cũng là một trong những sự nỗ lực của Ban ATAN để điều chỉnh, cải tiến nhằm đáp ứng yêu cầu của hệ thống.

T4

Thông báo