Tưng bừng Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình trong nữ CNLĐ năm 2019”

chủ nhật, 10/03/2019 08:13

Hội thi đã vinh dự được đón, bà Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ông Đỗ Nga Việt - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam; Ông Lê Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty có ông Phạm Việt Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Đoàn Hữu Gia - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Đình Công - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị và đông đảo cán bộ nhân viên Tổng công ty đã có mặt để cổ vũ cho các đội thi.

ht8Ông Đỗ Nga Việt, ông Phạm Việt Dũng, ông Đoàn Hữu Gia và ông Nguyễn Đình Công tặng hoa chúc mừng nữ NVLĐ Tổng công ty nhân dịp 8/3

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Trưởng Ban Tổ chức đã nhấn mạnh: hội thi nhằm tuyên truyền giúp người lao động đặc biệt là lao động nữ hiểu và thực hiện đúng các quy định pháp luật cũng như có kinh nghiệm, có thái độ ứng xử phù hợp trong quan hệ lao động, trong gia đình và xã hội.

Mrs Hoa(1)
Bà Nguyễn Thị Hoa phát biểu khai mạc hội thi

Theo Quy chế của hội thi, các đội phải tham gia đủ cả 03 phần thi với các yêu cầu khác nhau. Trong phần thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về đội thi của mình, về những đặc điểm thành tích nổi bật của đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong công tác Công đoàn, nữ công,… bằng các loại hình nghệ thuật: kịch, tấu, hài, thơ, ca, hò, vè… Điểm tối đa cho phần thi này là 20 điểm; thời gian biểu diễn không quá 05 phút. Đối với phần thi trả lời câu hỏi, mỗi đội được chọn tối đa 02 thí sinh lên sân khấu cùng dự thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm về những quy định của lao động nữ  trong các văn bản luật, như: Thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động của Tổng công ty, Luật bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực trong gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Lao động. Điểm tối đa cho phần thi thứ II là 40 điểm. Phần thi xử lý tình huống, các đội thi được lựa chọn bốc thăm trước các tình huống do Ban Tổ chức đưa ra. Mỗi đội dự thi phải tự xây dựng kịch bản, dàn dựng thành tiểu phẩm với nội dung phù hợp, vận dụng đúng các quy định pháp luật để giải quyết tình huống đó bằng hình thức sân khấu hóa. Thời gian biểu diễn của mỗi đội không quá 10 phút. Điểm tối đa cho phần thi này là 40 điểm.

Luồng
Phần thi xử lý tình huống của Trung tâm Quản lý luồng không lưu

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn. Các nội dung quy định trong các bộ Luật tưởng như khô khan đó đã trở thành những minh họa, dẫn chứng rất sinh động, cụ thể. Các diễn viên không chuyên đã khéo léo chuyển tải một cách mềm mại, sinh động qua từng câu chuyện, giúp người xem dễ hiểu, dễ nhớ hơn, góp phần đưa pháp luật đến gần với đời sống. Từ đó, giúp người lao động nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Mr Công
Ông Nguyễn Đình Công phát biểu tại hội thi

Thay mặt Ban Giám khảo, ông Nguyễn Đình Công - Trưởng Ban Giám khảo hội thi đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần thi đấu của cả 8 đội. Chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Các đội thi đã phải cố gắng rất nhiều, đầu tư thời gian, công sức, nghiên cứu, tìm hiểu và nắm chắc kiến thức pháp luật. Những tiết mục sân khấu hóa đã được các đội đầu tư công phu, mang đến cho hội trường những tràng cười hào hứng, những phút giây súc động, đọng lại trong mỗi người thông điệp về những quy định của pháp luật đối với lao động nữ trong đời sống và xã hội hiện nay.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải A cho đội thi Trung tâm Quản lý luồng không lưu. Hai giải B cho các đội: Khối Cơ quan Tổng công ty và Trung tâm Thông báo tin tức Hàng không. Năm giải C được trao cho các đội: Công ty Quản lý bay miền Bắc, Công ty Quản lý bay miền Trung, Công ty Quản lý bay miền Nam, Trung tâm Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Quản lý bay và Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 01 giải cho đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về đội đến từ Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay.

ht2
Đội thi Trung tâm Quản lý luồng không lưu đạt giải A

ht3
Đội thi Khối Cơ quan Tổng công ty và đội thi Trung tâm Thông báo tin tức Hàng không đạt giải B

giải 3Các đội thi đạt giải C 

Có thể nói, hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình trong nữ công nhân lao động năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích với những phần thi hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ về những kiến thức pháp luật đối với lao động nữ. Đây cũng là dịp để cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tổng công ty có điều kiện để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kiến thức, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời kỳ mới.

Một số hình ảnh của hội thi:

CH 1

CH2

CH3

CH4

CH5

 

CH6

 

CH7

 

CH8

XLTH 1

XLTH 2

XLTH 3

XLTH 4

XLTH 5

XLTH 6

 

XLTH7(1)

Ban Nữ công

Thông báo