VATM: Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm công tác kế hoạch và đầu tư

thứ tư, 25/05/2016 08:00

Tham gia Hội nghị có Thành viên Hội đồng thành viên, Kiểm soát viên của chủ sở hữu tại Tổng công ty, Tổng giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty.

hndt2

Ông Đinh Việt Thắng phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

Ông Đinh Việt Thắng đã phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị. Công tác Kế hoạch và đầu tư là những công tác vô cùng quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Tổng công ty, bắt kịp sự phát triển chung của ngành quản lý bay trong khu vực và trên thế giới. Trong những năm qua, công tác kế hoạch - đầu tư của Tổng công ty đã đạt nhiều thành tích. Nhiều công trình, dự án của Tổng công ty hoàn thành đảm bảo chất lượng, đã nhanh chóng phát huy hiệu quả, góp phần cải thiện năng lực hoạt động của Tổng công ty. Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn tồn tại những vấn đề hạn chế ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện các dự án. Công tác kế hoạch, đầu tư cần được chuyên môn hóa để đáp ứng 3 mục tiêu là tiến độ đầu tư, chất lượng và hiệu quả. Ông đề nghị trên tinh thần nhận thức được những khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị tập trung đưa ra các giải pháp từ công tác lập kế hoạch, thực hiện, quyết toán và công tác quản lý, lãnh đạo, phối hợp hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị để tạo ra sự chuyển biến rõ nét, tạo được sự đột phá trong công tác kế hoạch, đầu tư. Các giải pháp này nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tháo gỡ các khó khăn tạo điều kiện để các đơn vị, các ban quản lý dự án và chủ đầu tư hoạt động hiệu quả.

hndt3

Ông Bùi Ngọc Hải - Trưởng phòng Kế hoạch Công ty Quản lý bay miền Nam tham gia thảo luận trong Hội nghị

Hội nghị đã thảo luận xoay quanh 15 ý kiến của các cơ quan, đơn vị, các ban quản lý dự án và lãnh đạo Tổng công ty. Các vấn đề thảo luận bao quát toàn bộ quá trình thực hiện các dự án từ bước lập kế hoạch, chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư dự án đến quyết toán và đưa công trình vào khai thác. Các ý kiến đặc biệt tập trung và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đấu thầu, lựa chọn các nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án, gói thầu theo đúng yêu cầu chất lượng, tiến độ và hiệu quả cao về kinh tế và các giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng của các công trình, dự án.

hndt4

Ông Trịnh Như Long - Trưởng Ban Đầu tư tham gia thảo luận trong Hội nghị

Kết luận về Hội nghị, ông Đinh Việt Thắng đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung cho Hội nghị của các cơ quan, đơn vị. Chủ tịch Hội đồng thành viên đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ban quản lý dự án nghiêm túc triển khai các giải pháp để hoàn thiện công tác kế hoạch, đầu tư. Công tác tổ chức phải được chuyên nghiệp hóa, thông qua các ban quản lý dự án chuyên biệt. Tổng công ty sẽ sớm ban hành quy trình quản lý chất lượng chung cho các dự án. Về nhân lực sẽ được điều chuyển để cân đối lại lực lượng lao động, tăng cường cho các Ban quản lý dự án để có thể thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ. Quy chế quản lý đầu tư mới của Tổng công ty cần được phân cấp rõ ràng, có chế tài cụ thể, phân định rõ sự tham gia của các đơn vị thực hiện dự án đầu tư và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu. Tăng cường hiệu quả công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị, các ban quản lý dự án trong các bước thực hiện dự án. Tăng cường công tác kiểm tra hiện trường nhằm kiểm soát tốt tiến độ, chất lượng thi công. Đồng thời phải nâng cao chất lượng thẩm định dự án, các cơ quan cần tập trung đưa ra các giải pháp hiệu quả cho các đơn vị và các ban quản lý dự án trong quá trình thực hiện dự án.

TL

Thông báo