VATM: Tăng tốc quý IV, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

thứ hai, 07/10/2024 14:02

Sáng 07/10/2024, tại trụ sở, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ với sự chủ trì của Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Lê Hoàng Minh.

U27A6100-1
Nghi thức chào cờ và hát quốc ca được diễn ra trong không khí trang nghiêm 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chính trị, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Lê Hoàng Minh điểm lại tình hình thời sự nổi bật trong nước và quốc tế. 
Quý III/2024, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tình trạng bất ổn an ninh, chính trị leo thang tại một số quốc gia, khu vực, tiềm ẩn rủi ro tới sự ổn định và phát triển kinh tế toàn cầu; kinh tế thế giới bước đầu phục hồi nhưng còn chậm; thiên tai gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều khu vực trên thế giới, trong đó lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do cơn bão số 3 (bão Yagi)..gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế Việt Nam nói chung, hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng.
Trong Quý III, các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành Giao thông vận tải đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao; trong đó Bộ GTVT kịp thời phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, đặc biệt là Dự án cao tốc Bắc- Nam.
Đánh giá nhiệm vụ trọng tâm đã thực hiện trong Quý III năm 2024 của VATM, Chủ tich Lê Hoàng Minh biểu dương sự cố gắng, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức triển khai công việc trong thời gian qua, đặc biệt là các Ban QLDA Long Thành, ATCC/HCM với nhiều nhiệm vụ, công việc đã được hoàn thành trong Quý đạt chất lượng, hiệu quả cao. 
Công tác điều hành bay được các đơn vị phối hợp chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo điều hành bay trong khu vực trách nhiệm với sản lượng ĐHB ước thực hiện tính đến 30/9/2024 là 644.439 lần chuyến, bằng 80,52% kế hoạch năm 2024, tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2023.
VATM đã phối hợp thực hiện tốt các nội dung liên quan đến việc rà soát các phương thức bay, đường hàng không, tổ chức vùng trời và khai thác không lưu; đảm bảo tốt việc duy trì, vận hành Hệ thống quản lý an toàn của Tổng công ty; thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác ứng phó khẩn nguy và tìm kiếm cứu nạn; nỗ lực triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án “Trung tâm Kiểm soát không lưu ATCC/ HCM”; dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành”.
Về công tác An ninh mạng, VATM đã hoàn thành đánh giá về mức độ trưởng thành của đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng năm 2024; chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh mạng; triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin của TCT theo cảnh báo của Trung tâm Công nghệ thông tin; tổ chức diễn tập An toàn thông tin trên hệ thống Quản lý số liệu điều hành bay ...
Về công tác Huấn luyện- Đào tạo, Chủ tịch Lê Hoàng Minh nhấn mạnh cần phải nghiên cứu, thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của VATM. Bên cạnh đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ làm công tác chuyên môn thì công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý công cũng cần chú trọng hơn nữa. 
Liên quan đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực, Chủ tịch quán triệt công tác tuyển dụng nhân viên mới cũng như công tác bổ nhiệm cán bộ cần phải công khai, minh bạch, tạo tiền đề cho sự phát triển vững mạnh của VATM trong tương lại.

Chủ tịch cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa, đảm bảo các chế độ chính sách để người lao động tin tưởng, yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho VATM.
 

U27A6110
Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Lê Hoàng Minh chủ trì buổi sinh hoạt chính trị

Trong quý III, Đảng uỷ VATM  đã chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng.
Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức đại hội đảng các cấp, Đảng ủy Tổng công ty đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhập kiến thức mới và bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 410 đại biểu; xây dựng Kế hoạch và tổ chức Hội nghị quán triệt Kế hoạch số 70-KH/ĐU ngày 24/9 về việc tổ chức đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của cấp ủy cấp trên về công tác tổ chức đại hội với sự tham gia của hơn 300 đại biểu tại 25 điểm cầu.
 

U27A6118
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chính trị 


Bước sang quý IV, VATM tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, đảm bảo điều hành bay an toàn - điều hòa - hiệu quả 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao; thực hiện nghiêm quy trình khai thác, vận hành hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cho công tác hiệp đồng, điều hành bay; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn liên quan công tác đảm bảo hoạt động bay; quyết liệt triển khai hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục các công việc, hạng mục đang thực hiện trong kế hoạch năm 2024 được giao, đảm bảo phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch năm 2024; tích cực triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là đẩy mạnh công tác giải ngân cho các dự án ĐTXD đảm bảo theo kế hoạch được phê duyệt. 
Đảng uỷ Tổng công ty đề nghị các cấp uỷ đảng trực thuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại các cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt những thông tin tích cực về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Đất nước, của Ngành, của Tổng công ty; chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo ngay từ những bước đầu tiên, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao và sự quyết tâm cao nhất, để tổ chức tốt đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp trong toàn Tổng công ty, tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2025-2030; rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo Kế hoạch năm 2024; tập trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Phương Hằng
 

Thông báo