13/01/2025
AMC tổ chức khóa đào tạo kiến thức cơ bản ISO 9001:2015
Để thực hiện hiệu quả mục tiêu xuyên suốt của Đề án phát triển Trung tâm Khí tượng hàng không và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, sáng ngày 27 -28 tháng 9, Trung tâm Khí tượng hàng không (AMC) phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và phát triển doanh nghiệp Á Châu tổ chức khóa đào tạo kiến thức cơ bản ISO 9001:2015 cho cán bộ chủ chốt tại các cơ sở trực thuộc và chuyên viên tại Khối tham mưu của Trung tâm với hình thức kết hợp đào tạo trực tiếp và trực tuyến.
Khóa đào tạo nhằm mục đích trang bị những kiến thức liên quan quản lý chất lượng, cơ sở và nguyên tắc khi triển khai xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng, diễn giải về tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và các điều khoản của tiêu chuẩn; giới thiệu về các loại tài liệu trong hệ thống, hướng dẫn xây dựng hệ thống tài liệu phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu thực tế, thống nhất cách trình bày tài liệu.
Trong khóa học, học viên được tiếp cận kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, cụ thể về các nội dung chính: sự hình thành và phát triển của Tiêu chuẩn ISO; giới thiệu các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001; các yêu cầu cụ thể với các ban, văn phòng và các nhân sự liên quan khi áp dụng ISO; tiếp nhận và xử lý các yêu cầu công việc; kiểm soát quá trình triển khai công việc… Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn chi tiết về phương thức xây dựng hệ thống, các nguyên tắc, thống nhất các định dạng tài liệu.
Khóa đào tạo kiến thức cơ bản ISO 9001:2015 tại AMC
Thời gian vừa qua, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói chung và Trung tâm Khí tượng hàng không nói riêng đã mang lại lại nhiều hiệu quả ưu việt. Với phương châm xác định việc áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng là nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, nhân viên trong Trung tâm, theo kế hoạch, 100% cán bộ, nhân viên của Trung tâm được tuyên truyền, giới thiệu và đào tạo nhận thức về Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đồng thời, Trung tâm Khí tượng hàng không định kỳ hàng năm tổ chức đánh giá nội bộ nhằm tìm ra những điểm, sự phù hợp của hệ thống để tiếp tục áp dụng, vận hành, đồng thời có hành động khắc phục vấn đề không phù hợp để việc áp dụng hệ thống đạt yêu cầu và có hiệu quả cao.
TT08