Chỉ thị nâng cao chất lượng dịch vụ điều hành bay

thứ sáu, 05/08/2016 02:29

Theo Chỉ thị, Tổng Giám đốc yêu cầu các Công ty Quản lý bay khu vực phổ biến, quán triệt tới lực lượng kiểm soát viên không lưu nghiêm túc chấp hành các quy định về Quyền ưu tiên trong khi bay tại Điều 19 của Quy chế không lưu hàng không dân dụng ban hành kèm theo Quyết định số 32/2007/QĐ-BGTVT ngày 05/07/2007 và các điều khoản về chế độ ưu tiên đối với tàu bay được quy định tại Tài liệu hướng dẫn khai thác cơ sở, trong đó đặc biệt lưu ý một số nội dung:

- Khi hai hay nhiều tàu bay đang tiếp cận tới một sân bay để hạ cánh, tàu bay ở độ cao cao hơn phải nhường đường cho tàu bay ở độ cao thấp hơn. Không cho phép tàu bay ở độ cao thấp hơn sử dụng quy tắc này để bay chen ngang trước đầu một tàu bay khác đang trong giai đoạn tiếp cận chót để hạ cánh.

- Tàu bay đang bay hoặc đang hoạt động trên mặt đất hay mặt nước phải nhường đường cho tàu bay đang hạ cánh hoặc đang trong các giai đoạn tiếp cận chót của tiếp cận để hạ cánh.

Máy bay hạ cánh dưới hệ thống đèn đêm tại Cảng HKQT Nội Bài

Máy bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

- Thông báo ngay cho tổ lái nếu thấy cần thiết hoặc mong muốn tàu bay thực hiện một phương thức tiếp cận hoặc đường cất hạ cánh khác với thông báo ban đầu. Cung cấp thứ tự thực hiện tiếp cận, cự ly đến điểm chạm bánh và các thông tin liên quan khác phù hợp với từng giai đoạn của chuyến bay, hạn chế tối đa các thay đổi về thứ tự tiếp cận khi không thực sự cần thiết. Trong trường hợp bắt buộc phải thay đổi thứ tự tiếp cận nhằm thúc đẩy luồng không lưu phải thông báo lý do cho tổ lái.

- Kiểm soát viên không lưu tiếp cận phải chủ động phối hợp hiệp đồng với kiểm soát viên không lưu đường dài kế hoạch định thứ tự hạ cánh căn cứ vào giờ dự tính đến điểm chuyển giao kiểm soát đảm bảo hạn chế tối đa việc thay đổi thứ tự khi vào tiếp cận.

Đồng thời, Tổng Giám đốc yêu cầu Ban Tổ chức cán bộ - Lao động chủ trì, phối hợp với Ban An toàn – An ninh, Không lưu, Kỹ thuật thành lập đoàn do Lãnh đạo Tổng công ty làm trưởng đoàn thực hiện kiểm tra toàn diện các cơ sở điều hành bay của Tổng công ty. Trong đó đặc biệt chú trọng kiểm tra việc triển khai thực hiện các khuyến cáo an toàn, việc chấp hành của đơn vị trong việc tuân thủ các quy định về điều hành bay và ý thức tổ chức kỷ luật của các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay.

TL

 

Thông báo