28/06/2025
VATM ban hành Quy định về quản lý và sử dụng mạng xã hội: Hướng đến môi trường mạng văn minh, an toàn và chuyên nghiệp
Nhằm tăng cường quản lý, định hướng việc sử dụng mạng xã hội đúng pháp luật, đúng chuẩn mực và góp phần xây dựng hình ảnh Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chuyên nghiệp, ngày 30 tháng 6 năm 2025, Tổng công ty đã chính thức ban hành Quy định về quản lý và sử dụng mạng xã hội áp dụng cho toàn thể cán bộ, người lao động của Tổng công ty và các học viên, thực tập sinh đang tham gia học tập, thực tập tại các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty.
Trong thời đại chuyển đổi số và truyền thông mở rộng như hiện nay, mạng xã hội là công cụ hữu ích để giao tiếp, chia sẻ thông tin, kết nối cộng đồng. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, nó cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, hoạt động và uy tín của tổ chức.
Quy định về quản lý và sử dụng mạng xã hội là văn bản có ý nghĩa quan trọng, vừa mang tính định hướng, vừa là cơ sở để mỗi cá nhân khi sử dụng mạng xã hội có thể nhận diện được những hành vi đúng – sai, phù hợp – không phù hợp, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân trong môi trường số.
Với phạm vi áp dụng là các hoạt động trên mạng xã hội có liên quan đến hình ảnh, hoạt động và uy tín của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, quy định đưa ra các nguyên tắc chung khi sử dụng mạng xã hội, quy định về việc quản lý tài khoản mạng xã hội chính thức của Tổng công ty và việc sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân.
Bên cạnh các quy định cụ thể về các nội dung không được thực hiện khi hoạt động trên mạng xã hội, quy định cũng đưa ra các hành vi khuyến khích khi sử dụng mạng xã hội để lan tỏa những thông tin tích cực, thành tựu, hình ảnh đẹp về ngành nghề và Tổng công ty; tương tác, chia sẻ bài viết từ các nguồn chính thống, chính thức của VATM và tham gia xây dựng hình ảnh người lao động ngành Quản lý bay văn minh, hiện đại.
Mỗi cán bộ, người lao động của Tổng công ty chính là một “đại sứ thương hiệu” trên không gian mạng. Vì vậy, việc tuân thủ nghiêm túc Quy định sử dụng mạng xã hội không chỉ là trách nhiệm cá nhân mà còn là hành động thiết thực góp phần bảo vệ và phát triển hình ảnh Tổng công ty vững mạnh, chuyên nghiệp và uy tín.
VP