Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

thứ ba, 04/10/2022 00:35

Sáng ngày 02/10, tại tỉnh Đồng Nai, tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

ltÔng Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM tham gia cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, Dự án này đã “vắt” qua 3 nhiệm kỳ Quốc hội. Gần đây, với sự điều hành, chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư, tiến độ thực hiện Dự án đã được đẩy nhanh hơn, có sự chuyển biến tích cực, đồng bộ. Qua khảo sát đã cho thấy hình hài của một “đại công trường”.

Cơ bản nhất trí với các đề xuất tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc Chính phủ đặt mục tiêu khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào dịp 2/9/2025, sớm hơn so với tiến độ vào cuối năm 2025. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, thời gian từ nay đến năm 2025 không còn nhiều. “Ở đây đòi hỏi cả quyết tâm về chính trị, tinh thần trách nhiệm, tình cảm, sự tâm huyết đối với sự phát triển của đất nước. Tất cả các cơ quan, từ Quốc hội đến Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, nhà thầu phải tập trung vào đây với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất để có một công trình xứng tầm với một đất nước 100 triệu dân, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự quyết tâm, nỗ lực của các bộ, ngành và địa phương, sự ủng hộ của nhân dân cả nước, những nỗ lực cố gắng của các chủ đầu tư, cán bộ, kỹ sư, người lao động tại Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao, đáp ứng tiến độ Dự án.

z3757417779579_9548d7ef14fb968dcaccf84ab43774c6Phối cảnh Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành gồm 4 dự án thành phần. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay”. Dự án thành phần 2 đã được khởi công ngày 29/9/2022. Dự án thực hiện đầu tư 10 hạng mục xây dựng và thiết bị công nghệ với tổng mức đầu tư gần 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và vốn vay thương mại trong nước. Xác định được tầm quan trọng của Dự án thành phần 2 trong dự án tổng thể đầu tư xây dựng công trình “Cảng hàng không quốc tế Long Thành”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng, ngay sau khi được Chính phủ giao nhiệm vụ, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã nỗ lực tập trung mọi nguồn lực tổ chức triển khai thực hiện dự án với quyết tâm chính trị cao nhất để đảm bảo công trình đặc biệt này được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng theo mục tiêu và kế hoạch đề ra.

TL

Thông báo