Chương trình ISO: Triển khai đánh giá nội bộ tại Khối cơ quan Tổng công ty

thứ tư, 27/09/2017 02:33

Trong hai ngày 25 và 26/9/2017, tại Khối cơ quan Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Tổng công ty), Bộ phận Quản lý chất lượng của Tổng công ty phối hợp với các chuyên gia tư vấn AHEAD tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ tại các cơ quan: Ban Kế hoạch - Đầu tư, Ban An toàn - An ninh, Ban Kỹ thuật, Ban Không lưu, Ban Tổ chức cán bộ - Lao và Văn phòng Tổng công ty. Chương trình nhằm mục tiêu đánh giá tính hiệu lực của Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và xem xét cải tiến; đồng thời, đánh giá sự phù hợp của Hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

ISO2
Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo ISO Nguyễn Văn Thăng phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc Chương trình

Tại Lễ Khai mạc Chương trình, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo ISO Nguyễn Văn Thăng phát biểu chỉ đạo: “Thời gian vừa qua, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Khối cơ quan và một số đơn vị đã có nhiều ưu việt nhằm nâng cao chất lượng quản lý công việc. Tổng công ty đã triển khai mở rộng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO cho các khối kỹ thuật, khối không lưu. Hiện nay, Tổng công ty đang tiến tới thực hiện việc nâng cấp, chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng tại Khối cơ quan lên phiên bản ISO 9001:2015. Thông qua chương trình đánh giá chất lượng nội bộ, Tổng công ty rà soát và cải tiến nhằm tăng hiệu quả trong quá trình thực hiện công việc chuyên môn.”

ISO3
Chuyên gia tư vấn AHEAD tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ tại Văn phòng Tổng công ty

Kết thúc đánh giá chất lượng nội bộ, đoàn đánh giá chất lượng nhận xét: Nhận thức và thái độ đối với việc áp dụng tiêu chuẩn ISO tại Khối cơ quan Tổng công ty đã có chuyển biến rõ nét. Nhìn chung, các quy trình công tác chuyên môn được thực hiện tốt, đáp ứng yêu cầu.

ISO1Chuyên gia tư vấn AHEAD đánh giá chất lượng nội bộ tại Khối Cơ quan Tổng công ty

Tổng công ty chính thức ban hành tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 từ 27 tháng 3 năm 2013. Sau một năm Tổng công ty áp dụng và vận hành hệ thống, tổ chức đánh giá DAS đã đánh giá kết quả đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn và cấp chứng nhận Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 ngày 24 tháng 2 năm 2014 cho Tổng công ty. Bên cạnh đó, Tổng công ty thường xuyên tổ chức đánh giá nội bộ với tần suất 2 lần/năm. Mỗi đợt đánh giá là dịp tìm ra những điểm, những sự phù hợp của hệ thống để tiếp tục áp dụng, vận hành, đồng thời có hành động khắc phục vấn đề không phù hợp để việc áp dụng hệ thống đạt yêu cầu và có hiệu quả cao.

TL

Thông báo