Công ty Quản lý bay miền Nam: Quyết tâm vượt qua đại dịch (tiếp theo)

thứ năm, 23/09/2021 04:17

NHỮNG NGƯỜI PHÍA SAU TRẬN CHIẾN

Từ những chuyện thật tưởng như đùa mà ít ai có thể hình dung ra được, để bộ phận trực tiếp điều hành bay có thể yên tâm trực chốt thực hiện nhiệm vụ, mọi nhu cầu thiết yếu của lực lượng trực chốt được Ban chỉ huy yêu cầu cố gắng đáp ứng vì thế riêng chuyện ăn, cũng đủ làm lực lượng phục vụ chóng mặt, cả mấy trăm con người, người ăn mặn người cơm chay, người đề nghị cắt bữa này, người yêu cầu bỏ bữa kia, rồi người đề nghị thêm cơm, người lại đề nghị bớt cơm cho khỏi phí…

Khi có trường hợp dương tính xảy ra quân số cần phục vụ lên tới gần 300 người và thêm 4 điểm cách ly tại các khách sạn thì áp lực phục vụ càng lớn. Những đợt thay chốt là những ngày ám ảnh với lực lượng phục vụ vì không kịp ăn, không kịp thở, khi trong vòng 1 ngày mà một khối lượng công việc khổng lồ phải thực hiện, nào là đưa đón người vào chốt, bố trí phân luồng, xét nghiệm đảm bảo an toàn, vệ sinh, khử khuẩn chỗ ở người vào chốt để chuẩn bị cho người mới vào dự phòng…

1

Xét nghiệm, đảm bảo giãn cách an toàn cho lực lượng vào trực chốt

Nhận chỉ đạo cố gắng phục vụ tốt nhất có thể từ Ban chỉ đạo, đồng chí Chánh Văn phòng quán triệt tất cả lực lượng phục vụ cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Vì trực chốt dài ngày nên mọi sự chuẩn bị của các thành viên trực chốt dần hết, nhu cầu mua thêm đồ đạc cá nhân là cần thiết, Ban chỉ huy chỉ đạo Văn phòng triển khai mua hộ đồ dùng cá nhân để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các yêu cầu đặt hàng từ các đơn vị được tập hợp về hàng trăm thứ loại với những yêu cầu khác nhau đều được lực lượng phục vụ của Văn phòng cố gắng đáp ứng tốt nhất có thể. Dịch bệnh, rồi cách ly xã hội, nhiều nơi bán đóng cửa, hàng hóa có lúc khan hiếm tạm thời, xông pha đi mua đồ là đối mặt với hiểm nguy nhưng để anh em yên tâm trực chốt, lực lượng phục vụ vẫn nhẫn nại, cố gắng, đối diện hiểm nguy. Nhiều khi chỉ mấy viên thuốc giá vài chục ngàn nhưng phải đi 4-5 nhà thuốc mới mua được, hóa đơn mua hàng mang về đôi khi lấm lem bởi mồ hôi và nước mưa.

mn(1)

Nhân viên phục vụ đang chuẩn bị đồ gửi cho lực lượng trực chốt

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và cảm thông, vẫn có lời than phiền phục vụ chưa tốt, đồ nhờ mua cái có cái không… đọc những dòng này mắt đồng chí Chánh văn phòng ngân ngấn nước, nhưng vẫn tiếp tục động viên anh em cố gắng, cố gắng hơn nữa đáp ứng tốt nhất có thể. Khi được hỏi đồng chí tâm sự: “lực lượng phục vụ đã bất chấp hiểm nguy, bất chấp mưa gió bằng mọi cách phục vụ tốt nhất có thể, với khối lượng công việc quá lớn mà do giãn cách khó khăn nên nhiều anh em làm đến kiệt sức nhưng khi nhận được những phản hồi đó cũng chạnh lòng, nhưng nghĩ anh em trực chốt quá dài ngày, sống cách ly ức chế và không nắm được tình hình khó khăn bên ngoài khi thực hiện giãn cách xã hội nên lại vui vẻ động viên anh em vì nhiệm vụ chung, phải phục vụ tốt nhất có thể”.

Ngày nào đồng chí lãnh đạo Văn phòng và các đầu mối trực chốt cũng phải cùng nhau rà soát mọi thứ đến tận khuya để phục vụ anh em được tốt hơn. Đồng chí Trương Hòa Hiệp – Phó Trung tâm Kiểm soát Đường dài đến tận hơn 12h vẫn còn nhắn tin trao đổi với đồng chí Chánh Văn phòng về món hàng đưa vào chưa có người nhận. Có chứng kiến những sự thật như vậy mới thấu hiểu hết sự khó khăn vất vả của lãnh đạo Văn phòng và lực lượng phục vụ, cũng như lãnh đạo các bộ phận trực chốt.

(Còn tiếp, Kỳ 3: Hướng đến tương lai tươi sáng)

                                                                                               Hà Ngọc Mười

Thông báo