Tổng Giám đốc TCT Quản lý bay VN Đinh Việt Thắng chỉ đạo trực tiếp tại Đài KSKL Nội Bài
Do trọng lượng hạ cánh vượt tiêu chuẩn an toàn, nên tổ bay xin bay chờ để tiêu dầu, giảm trọng lượng. Kíp trực tiếp cận đã phối hợp với tổ bay dẫn dắt tàu bay vào khu vực bay chờ phía Đông đài VOR Nội Bài, theo quỹ đạo và độ cao tối ưu để ít gây ảnh hưởng các hoạt động khai thác khác.
Kíp trực Trung tâm kiểm soát tiếp cận và Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài đã triển khai phương án khẩn nguy trợ giúp tàu bay. Sau 42 phút bay chờ, tổ bay công bố tình trạng khẩn nguy PAN PAN xin ưu tiên vào hạ cánh và xin hỗ trợ mặt đất.
Trung tâm kiểm soát tiếp cận và Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả nhất cho tầu bay.
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai phương án khẩn nguy, bố trí kịp thời, đầy đủ các thiết bị hỗ trợ hỗ trợ mặt đất như xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe kéo đẩy tầu bay…. để có thể hỗ trợ có hiệu quả nhất cho tầu bay khẩn nguy.
Trung tâm kiểm soát tiếp cận và Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài đã chủ động điều hành tàu bay hỏng hóc và các hoạt động bay khác, ưu tiên tàu bay hỏng hóc và vẫn đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay khác.
Tổng số có 4 chuyến phải bay chờ, 12 chuyến chuẩn bị cất cánh bị ảnh hưởng do nhường quyền ưu tiên cho máy bay khẩn nguy. Chuyến bay VJC8667 đã hạ cánh an toàn lúc 13 giờ 00. Các phương tiện khẩn nguy thuộc sân bay đã trợ giúp kịp thời và kéo tàu bay về sân đỗ an toàn, giải phóng đường cất hạ cánh một cách nhanh nhất. Các hoạt động bay khác đã được nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường sau khi đã kết thúc tình huống khẩn nguy và kiểm tra an toàn đường cất hạ cánh.
Ngay sau khi điều hành chuyến bay an toàn, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải biểu dương tổ lái, kíp trực điều hành bay và Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. /.
Nguồn http://www.caa.gov.vn/