Diễn tập An ninh hàng không ứng phó tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động Hàng không dân dụng tại Đài Kiểm soát không lưu Pleiku năm 2024

thứ sáu, 30/08/2024 17:30

Nhằm chủ động phòng ngừa các nguy cơ gây mất an ninh trật tự và sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến an toàn cung cấp các dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay. Ngày 29/8/2024, tại Đài kiểm soát không lưu Pleiku – Công ty Quản lý bay miền Trung đã tổ chức buổi diễn tập “Ứng phó tình huống gây rối, đòi ưu sách, tấn công lực lượng an ninh hàng không tại Đài kiểm soát không lưu Pleiku năm 2024”.

picture1-13
Đồng chí Bùi Văn Trình công bố quyết định diễn tập An ninh hàng không cấp cơ sở năm 2024 tại Đài Kiểm soát không lưu Pleiku

Đến tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung, đồng chí Bùi Văn Trình - Trưởng phòng An toàn – Chất lượng và An ninh, các đồng chí đại diện cho các cơ quan phối hợp: Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng Hàng không Pleiku, Cảng hàng không Pleiku, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay Pleiku, Công an phường Thống Nhất, cùng toàn thể lãnh đạo và các thành viên tham gia diễn tập.

Nội dung diễn tập “Ứng phó tình huống gây rối, đòi ưu sách, tấn công lực lượng An ninh hàng không của 05 đối tượng mang theo hung khí gây rối, phá hoại trước cổng Đài Kiểm soát không lưu Pleiku, đập cửa đòi vào bên trong Đài để giải quyết mâu thuẫn”. Ứng phó với tình huống, Lực lượng An ninh hàng không của Đài Kiểm soát không lưu Pleiku đã phối hợp hiệp đồng với các đơn vị liên quan để xử lý theo đúng phương án. Sau 20 phút, lực lượng An ninh hàng không đã đã thực hiện bắt giữ các đối tượng gây rối không cho xâm nhập vào khu vực hạn chế.

Mục đích của việc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng trong việc xử lý các tình huống gây mất an ninh trật tự và phòng chống xâm nhập trái phép vào khu vực hạn chế, đồng thời kiểm tra khả năng phối hợp của lực lượng An ninh hàng không với các đơn vị: Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng Hàng không Pleiku, Cảng hàng không Pleiku, Tiểu đoàn bảo đảm kỹ thuật sân bay Pleiku, Công an phường Thống Nhất trong việc xử lý các tình huống phức tạp về an ninh trật tự trong khu vực sân bay Pleiku.

picture2-5
Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng- Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung phát biểu đánh giá buổi diễn tập
canh-vu-picture3-2
Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng Hàng không Pleiku đóng góp ý kiến rút kinh nghiệm

Các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo Đài Kiểm soát không lưu Pleiku cùng toàn thể đại diện các đơn vị phối hợp đã đánh giá cao buổi diễn tập. Buổi diễn tập góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự nhằm chuẩn bị tốt mọi mặt để chủ động giải quyết có hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, đặc biệt là tình huống gây rối, xâm nhập trái phép ảnh hưởng đến công tác đảm bảo hoạt động bay.

picture3-3
Toàn cảnh buổi diễn tập

Nguyễn Trọng Thắng

Thông báo