Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty Quản lý bay miền Bắc năm 2016

thứ sáu, 25/03/2016 07:27

Thực hiện Quy chế dân chủ, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động tại cơ sở, sau thời gian chuẩn bị và tổ chức Hội nghị người lao động từ cấp tổ, đội trở lên; ngày 23/3/2016 tại hội trường Trung tâm Kiểm soát Không lưu Hà nội, công ty Quản lý bay miền Bắc đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016.

 

Dự hội nghị có 109 đại biểu là các đồng chí trong Ban Lãnh đạo công ty, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Bí thư đoàn thanh niên, Trưởng ban Nữ công, Tổ trưởng Tổ Thanh tra nhân dân cùng 100 đại biểu được bầu từ Hội nghị người lao động cấp cơ sở đại diện cho toàn thể người lao động của Công ty. Về phía khách mời của Hội nghị gồm có đồng chí Nguyễn Tiến Bình – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đồng chí Lại Hồng Lục – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí đại diện cho các Ban chức năng Tổng công ty.

 

Tại Hội nghị đồng chí Lâm Phúc Anh Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016; việc xây dựng và ban hành các nội quy quy chế quản lý nội bộ của Công ty, việc thực hiện các chế độ chính sách với người lao động trong công ty.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Hiệu – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty báo cáo tình hình tổ chức Hội nghị người lao động các cấp trực thuộc công ty;  thực hiện Thỏa ước lao động tập thể của công ty và hoạt động của BCH công đoàn công ty trong việc tham gia giám sát thực hiện các chế độ chính sách liên quan tới quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, tham gia xây dựng các nội quy quy chế quản lý của công ty, tình hình sử dụng Quỹ “xã hội từ thiện”, đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của người lao động với Giám đốc công ty và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Công ty về các nội dung có liên quan.

hnnldmb2

Đồng chí Nguyễn Đức Hiệu đọc báo cáo tại Hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng - Tổ trưởng Tổ Thanh tra nhân dân báo cáo trước hội nghị kết quả công tác nhiệm kỳ 2014-2016 và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác nhiệm kỳ 2016-2018 của Tổ Thanh tra nhân dân Công ty.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Bình thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Quản lý bay miền Bắc trong năm 2015. Đồng chí Nguyễn Tiến Bình cũng mong muốn trong thời gian tới tập thể Công ty Quản lý bay miền Bắc phát huy những thành tích đạt được, tổ chức nhiều hoạt động thi đua thúc đẩy tinh thần làm việc của người lao động, đoàn kết gắn bó đưa tập thể Công ty hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.   

hnnldmb3

Đồng chí Nguyễn Tiến Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Sau khi được nghe các báo cáo trên, hội nghị đã tiến hành thảo luận về các nội dung chủ yếu là về chế độ và thanh toán chế độ với người lao động, và thỏa ước lao động tập thể. Mọi ý kiến, thắc mắc của cán bộ công nhân viên xoay quanh các vấn đề này đều được lãnh đạo công ty trả lời, giải quyết thỏa đáng công khai ngay tại hội nghị.

 

Hội nghị cũng bầu ra được đoàn đại biểu tham dự Hội nghị đại biểu Người lao động Tổng công ty, Tổ Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2016-2018, Tổ đối thoại  năm 2016.

 

Sau Hội nghị đại biểu Người lao động là Lễ phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua của Công ty. Đồng chí Nguyễn Đức Hiệu - Chủ tịch công đoàn cơ sở công ty đã đọc lời phát động thi đua trong toàn Công ty. Đại diện các phòng, trung tâm, các đài kiểm soát không lưu địa phương, các tổ chức đoàn thể đã ký kết giao ước thi đua với 05 nội dung thực hiện trong năm 2016 với sự chứng kiến, xác nhận của Chủ tịch Công đoàn cơ sở và Giám đốc Công ty.

hnnldmb4

Lễ ký kết giao ước thi đua của Công ty Quản lý bay miền Bắc năm 2016

 

Hội nghị đại biểu Người lao động và Lễ ký kết giao ước thi đua của Công ty Quản lý bay miền Bắc năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng nguyên tắc, đạt được mục đích, yêu cầu của Thông tư liên tịch của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động thương binh xã hội và hướng dẫn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Hội nghị kết thúc vào lúc 12h00 trong niềm hân hoan của toàn thể người lao động.

 

Thông báo