Hội nghị đại biểu người lao động Khối Cơ quan năm 2019 đã thành công tốt đẹp

thứ ba, 29/01/2019 07:01

Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Đoàn Hữu Gia, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Đình Công – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng giám đốc và Kiểm soát viên của chủ sở hữu tại Tổng công ty.

U27A1295Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đình Công trình bày Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Đình Công, Phó Tổng giám đốc đã trình bày Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 cuả khối Cơ quan Tổng công ty. Theo đó, năm 2018, các Ban, Văn phòng Khối cơ quan Tổng công ty đã tập trung tham mưu cho các cấp Lãnh đạo, triển khai thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch đề ra, đảm bảo điều hành bay an toàn tuyệt đối các chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao, sản lượng điều hành bay của Tổng công ty đạt mốc gần 900 nghìn lần chuyến; các trang thiết bị kỹ thuật hoạt động ổn định, cung cấp đầy đủ, chính xác dịch vụ bảo đảm hoạt động bay với chất lượng cao. Thực hiện hiệu quả việc tiết giảm chi phí sản xuất. Thu nhập của cán bộ, công nhân viên trong Khối cơ quan Tổng công ty được đảm bảo tăng hơn so với năm trước, nội bộ đơn vị đoàn kết, nhất trí xây dựng Tổng công ty phát triển ổn định.

Năm 2019, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả cho 100% chuyến bay trong vùng trách nhiệm, ưu tiên cho các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị điều hành bay; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hoàn thiện các phương thức bay, tổ chức vùng trời, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động của toàn bộ hệ thống cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay ở tầm quốc tế. Tập thể cán bộ, nhân viên Khối Cơ quan tập trung nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc trên mọi lĩnh vực công tác góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được giao của Tổng công ty trong năm 2019. Toàn Tổng công ty phấn đấu, năm 2019, đảm bảo điều hành bay an toàn cho 963.453 lần chuyến, tăng 8,2% so với thực hiện năm 2018; Tổng doanh thu đạt: 4.119 tỷ đồng, tăng 6,98%  so với thực hiện năm 2018; Nộp ngân sách nhà nước đạt: 3.018 tỷ đồng.

U27A1300Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan trình bày báo cáo của Ban chấp hành

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan đã trình bày báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn đánh giá kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động; tình hình thực hiện an toàn vệ sinh lao động, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; tình hình thực hiện Quy chế dân chủ, đối thoại tại nơi làm việc và việc sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động của Tổng công ty. Báo cáo đã chỉ rõ những việc đã làm được và những hạn chế, tồn tại về trách nhiệm và nghĩa vụ của Người sử dụng lao động, Ban Chấp hành công đoàn Cơ quan và người lao động, đồng thời cũng nêu một số kiến nghị của người lao động về kế hoạch sử dụng và tuyển dụng lao động. Đề cập đến việc chấp hành kỷ luật và nội quy lao động, kiến nghị với các cấp chính quyền cần tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời có chế tài, biện pháp xử phạt nghiêm minh nhằm khắc phục những vi phạm và nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm của người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

U27A1251Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tài chính đã báo cáo công khai về việc trích lập và sử dụng quỹ phúc lợi, trích nội kinh phí Công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại Khối Cơ quan Tổng công ty. Trưởng Ban Thanh tra nhân dân đã  báo cáo đánh giá tình hình, kết quả tổ chức hoạt động năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ của tổ Thanh tra nhân dân năm 2019. Đại diện Ban Tổ chức cán bộ - Lao động đã trình bày giải đáp những kiến nghị của người lao động về chuyển xếp lương, quy chế trả lương trả thưởng và nhiều nội dung khác.

U27A1333Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia đã đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quan trọng của cán bộ, nhân viên Khối Cơ quan trong năm qua đối với Tổng công ty. Với vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc, các cơ quan chuyên môn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vai trò quan trọng trong thực hiện vượt mức chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo điều hành bay an toàn, song bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong công tác tham mưu xây dựng các quy chế quản lý nội bộ, tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư còn chậm, công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị đôi lúc còn chưa hiệu quả,…

Năm 2019, trước yêu cầu của tăng trưởng vận tải hàng không trong nước, quốc tế, công tác bảo đảm hoạt động bay của Tổng công ty sẽ gặp không ít khó khăn. Tổng Giám đốc yêu cầu Khối Cơ quan cần tập trung nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc trên mọi lĩnh vực cho Lãnh đạo, Ban điều hành Tổng công ty thức hiện tốt việc quản lý, chỉ đạo các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu Hội nghị cần tập trung thảo luận bàn về các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là: xây dựng các quy chế quản lý nội bộ của Tổng công ty cần đảm bảo đúng quy định và tính khả thi cao; về các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của Tổng công ty; Tăng cường đào tạo bồi dưỡng trình độ cho cán bộ, nhân viên; Tổ chức kiểm tra giám sát nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2019.

1(1)Người lao động trình bày tham luận

Hội nghị đã dành thời gian để người lao động trình bày các tham luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Đã có 5 tham luận trình bầy tại Hội nghị. Các ý kiến tập nhiều về giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc trên các lĩnh vực như: không lưu, kỹ thuật, kế hoạch, đầu tư, kiểm soát nội bộ, văn phòng,…

Hội nghị đã bầu đoàn đại biểu gồm 25 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết  dự Hội nghị đại biểu người lao động Tổng công ty năm 2019, bầu Tổ đối thoại khối Cơ quan gồm 5 đồng chí.

Hội nghị đại biểu người lao động khối Cơ quan năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị là nơi người lao động được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm cuả người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phòng ngừa và hạn chế những tranh chấp trong doanh nghiệp; đồng thời góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

 Văn phòng TCT

Thông báo