Hội thảo về hệ thống quản lý an toàn giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cục Hàng không Singapore

thứ hai, 22/01/2018 09:25

Từ ngày 16-18 tháng 1 năm 2018, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn Hội thảo về hệ thống quản lý an toàn (SMS) giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không Singapore (CAAS). Tham dự Hội thảo có 27 đại biểu đến từ Ban An toàn – An ninh, các Phòng An toàn trực thuộc các đơn vị của Tổng công ty và Cục Hàng không Singapore. Ông Ngô Thế Vinh – Trưởng Ban An toàn – An ninh và ông Andrew Wee – Giám đốc an toàn, Cục Hàng không Singapore đồng chủ trì Hội thảo.

SMS PIC 3
Ông Ngô Thế Vinh - Trưởng Ban An toàn - An ninh và ông Andrew Wee - Giám đốc an toàn, Cục Hàng không Singapore
đồng chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo, VATM và CAAS đã chia sẻ các hoạt động liên quan đến hệ thống quản lý an toàn (SMS) kể từ sau hội thảo giữa hai bên tại Singapore tháng 9/2016. Hai bên cũng trao đổi các nội dung liên quan đến Chính sách và mục tiêu an toàn, Quản lý rủi ro an toàn, Bảo đảm an toàn, Huấn luyện về công tác an toàn và thông tin quảng bá về công tác an toàn (safety promotion).  Bên cạnh đó,  các đại diện của VATM và CAAS cũng chia sẻ về những yêu cầu mới của ICAO liên quan đến quản lý sự mệt mỏi cho đối tượng KSVKL.

Thông qua Hội thảo, đại diện các cơ quan, đơn vị làm công tác an toàn của Tổng công ty đã nhận những chia sẻ thực tế và kinh nghiệm quý báu của các đồng nghiệp Singapore trong quá trình triển khai thực hiện hệ thống quản lý an toàn tại Singapore. Đây thực sự là những kiến thức bổ ích và những bài học quý báu để mỗi cán bộ, nhân viên làm công tác an toàn của Tổng công ty trau dồi năng lực, nâng cao trình độ để tiếp tục vận hành hệ thống quản lý an toàn của Tổng công ty.

Trong thời gian Hội thảo, đại diện các bên cũng tích cực tham gia vào các bài tập thực hành tình huống để trau đồi khả năng hiểu biết và kỹ năng xây dựng tài liệu quảng bá về công tác an toàn.

SMS PIC 1Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo về hệ thống quản lý an toàn giữa VATM và CAAS đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt các đại biểu tham dự, ông Ngô Thế Vinh và ông Andrew Wee cảm ơn sự tham gia tích cực của các đại biểu tại Hội thảo và bày tỏ tin tưởng rằng Hội thảo sẽ giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa hai bên, đặc biệt là trong công tác quản lý an toàn.

Hai bên cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau trong việc chia sẻ kinh nghiệm để có được hệ thống quản lý an toàn hiệu quả và bày tỏ hi vọng rằng hội thảo về hệ thống an toàn giữa VATM và CAAS sẽ tiếp tục được tổ chức theo định kỳ luân phiên hàng năm. 

Hồng Lý

Thông báo