Hội thảo về Quản lý luồng không lưu giữa VATM và AEROTHAI

thứ sáu, 22/09/2017 11:20

Tham dự Hội thảo về phía Thái Lan có các đại biểu đến từ AEROTHAI và đại diện các hãng hàng không: Thai Air Asia, Nok Air. Về phía Việt Nam có các đại biểu đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty Cổ phần hàng không VietJet, Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu và ông Sugoon Fucharoen - Bộ phận ATFM Chiến lược, Trung tâm Mạng khai thác ATM, AEROTHAI đồng chủ trì Hội thảo.

22-9- QLLKL 1Ông Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong hai ngày Hội thảo, các đại biểu đã nghe giới thiệu tổng quan về ATFM; Tiến trình thực hiện ATFM trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; Giới thiệu về Dự án khai thác thử nghiệm ATFM phân phối đa điểm nút; Công tác triển khai ATFM tại các khu vực khác trên thế giới. Bên cạnh đó, các thành phần tham dự Hội thảo cũng được thông tin chi tiết về phương thức, quy trình khai thác của Thái Lan và Việt Nam; Xem thực hành mô phỏng quy trình ATFM giữa các bên liên quan và trao đổi ý kiến liên quan đến Kế hoạch thử nghiệm khai thác ATFM mức 2 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Về Kế hoạch thử nghiệm ATFM mức 2 giữa Việt Nam và Thái Lan, Hội nghị đã nhất trí điều chỉnh thời gian dự kiến triển khai Kế hoạch thử nghiệm từ tháng 11/2017. Thời điểm triển khai cụ thể sẽ được VATM thông báo cho AEROTHAI và các bên có liên quan sau khi có quyết định phê duyệt của Cục HKVN. Hai bên cũng nhất trí về nguyên tắc sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các hội thảo về ATFM. Việc tổ chức các hội thảo liên quan đến ATFM sẽ được sắp xếp trên cơ sở xem xét nhu cầu thực tế và cần thiết của mỗi bên. 

22-9 QLLKL 2Ông Sugoon Fucharoen trao đổi thông tin tại Hội thảo

Hội thảo về Quản lý luồng không lưu giữa VATM và AEROTHAI đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thay mặt VATM và AEROTHAI, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu và Ông Sugoon Fucharoen - Bộ phận Chiến lược ATFM, AEROTHAI cảm ơn các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến thảo luận và ghi nhận những thông tin hữu ích thu được trong các cuộc thảo luận giữa hai bên. Đại diên VATM cũng bày tỏ tin tưởng rằng hội thảo sẽ là cơ hội giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai bên trong việc triển khai ATFM  nói chung và giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào Dự án thử nghiệm khai thác ATFM phân phối đa điểm nút trong khu vực.

Trong thời gian diễn ra Hội thảo, đoàn công tác AEROTHAI đã có chuyến thăm quan các cơ sở làm việc của Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Trung tâm Kiểm soát đường dài HAN/ATCC, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận và Đài chỉ huy Nội Bài. 

Tổ ATFM - Trung tâm QLLKL 

Thông báo