Khai giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý an ninh hàng không

thứ hai, 10/10/2022 08:24

Tham gia lễ khai giảng có ông Nguyễn Đình Sơn - Phó Trưởng Ban Tổ chức cán bộ - Lao động, ông Nguyễn Văn Linh - Nguyên Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam), giảng viên của Học viện Hàng không Việt Nam và toàn thể học viên.

U27A1787Toàn cảnh Lễ khai giảng khóa học

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Sơn công bố Quyết định của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc tổ chức và cử nhân sự tham gia Khóa bồi dưỡng. Theo đó, khóa học được tổ chức từ ngày 10/10 đến 14/10 với thời lượng 40 giờ cho 20 học viên là các cán bộ, chuyên viên lĩnh vực ANHK thuộc Ban An toàn – Chất lượng và An ninh và các công ty Quản lý bay miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Các học viên sẽ được nhận chứng chỉ sau khi kết thúc khóa học. Ban Tổ chức cán bộ - Lao động có trách nhiệm tổ chức, quản lý khóa học và báo cáo Tổng Giám đốc kết quả của khóa học.

Ông Nguyễn Đình Sơn đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nội dung chương trình khóa học đề ra. Ông cũng cảm ơn Học viện Hàng không Việt Nam và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Học viện trong thời gian tới.

U27A1771Ông Nguyễn Đình Sơn phát biểu tại Lễ khai giảng

Khóa học nhằm trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về quản lý an ninh hàng không, đáp ứng yêu cầu theo quy định tại Thông tư số 43/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện an ninh hàng không. Các nội dung chính của khóa học bao gồm: An ninh hàng không; An ninh cảng hàng không, sân bay; Đối phó với sự cố an ninh hàng không; Môi trường an ninh hàng không toàn cầu; Vai trò và hoạt động của các tổ chức trong khu vực và quốc tế; Các quy định về an ninh hàng không của quốc gia và quốc tế; Các cơ quan quốc gia và nhà chức trách hàng không dân dụng; Công nghệ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị an ninh hàng không; Nguồn lực bảo đảm an ninh hàng không; Chương trình kiểm soát chất lượng nội bộ và Kế hoạch khuẩn nguy.

U27A1798
Lớp học được bắt đầu ngay sau Lễ khai giảng

Khóa học có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác bảo đảm ANHK của Tổng công ty, đặc biệt đáp ứng yêu cầu đào tạo, huấn luyện cho cán bộ, nhân viên ANHK theo tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư 13/2019/TT-BGTVT nhằm thực hiện Đề án Thành lập Ban An ninh hàng không và đổi tên Ban An toàn - Chất lượng và An ninh thành Ban An toàn - Chất lượng.

TL

 

Thông báo