Khai giảng khóa đào tạo nhân viên Tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2020

thứ năm, 19/11/2020 01:48

Khóa học được tổ chức nhằm tuân thủ quy định tại Thông tư số 10/2018/TT-BGTVT ngày 14/3/2018 của Bộ Giao thông vận tải về nhân viên hàng không, đào tạo và sát hạch nhân viên hàng không; đồng thời, trang bị bổ sung các kiến thức, cập nhật các quy định, hệ thống trang thiết bị mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc cho các nhân viên chưa có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. 

Tới dự buổi lễ khai giảng có Ông Mai Ngọc Cư - Phó Trưởng Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện, Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Đào tạo, tổ quản lý lớp học cùng các học viên đến từ Cục Hàng không Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Bắc và Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng không.

IMG_5482

Ông Mai Ngọc Cư - Phó Trưởng Trung tâm ĐTHL phát biểu tại lễ khai giảng và giao nhiệm vụ cho lớp học

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, Ông Mai Ngọc Cư thay mặt lãnh đạo Trung tâm đã chào mừng và chúc mừng tất cả các học viên đã có mặt tại Trung tâm ĐTHL để tham gia nghiên cứu và học tập. Để nâng cao chất lượng khóa học, ông Mai Ngọc Cư đã yêu cầu các học viên nâng cao tính tự giác, đổi mới phương pháp học tập và tự nghiên cứu tài liệu, để vừa tạo sự chủ động và phát huy tính tư duy sáng tạo trong học tập theo đúng phương châm lấy người học làm trung tâm. Để khóa học đạt được hai mục tiêu trọng yếu đó là bên cạnh việc trang bị kiến thức, trình độ chuyên môn ông Cư còn yêu cầu các học viên cần nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của đơn vị và khóa học.

Để tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho các học viên trong quá trình học tập, ông Cư cũng đã giao nhiệm vụ cho tổ quản lý lớp học thường xuyên nắm bắt tình hình học tập của học viên và quá trình giảng dạy của giáo viên, qua đó có những hỗ trợ và giải pháp kịp thời để đảm bảo chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, tổ quản lý lớp học cũng cần phối hợp chặt chẽ với các cán bộ, giáo viên trong công tác ra đề thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên theo hướng phát huy tính tư duy nhằm đánh giá, phân loại khả năng tiếp thu, nắm bắt kiến thức của học viên một cách sát thực nhất.

Khóa học dự kiến tổ chức trong khoảng 5 tháng với tổng thời lượng khóa học theo chương trình đào tạo được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt là 745 giờ, bao gồm 04 phần chính: Kiến thức cơ bản về Hàng không dân dụng; Kiến thức chuyên ngành; Thực hành và tham quan thực tế và Ôn tập, kiểm tra đánh giá kết quả môn học, khóa học.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ chuyên môn chuyên ngành tìm kiếm cứu nạn hàng không theo quy định.

Ngay sau buổi lễ khai giảng, lớp học đã có buổi học đầu tiên trong bầu không khí sôi nổi dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của giáo viên.

Phòng Đào tạo

Thông báo