Ký kết Bản tuyên bố công việc về Chương trình hợp tác Quản lý không lưu

thứ sáu, 18/11/2016 07:10

Chương trình hợp tác Quản lý không lưu tại Việt Nam dự kiến được thực hiện trong thời gian 3 năm với mục tiêu nhằm tăng cường năng lực hệ thống quản lý không lưu và nâng cao hiệu quả khai thác vùng trời nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hoạt động hàng không dân dụng. Bản Tuyên bố công việc được ký kết bao gồm 9 gói công việc chính: Thiết kế vùng trời và Khái niệm khai thác; Đánh giá và điều chỉnh các qui định; Đánh giá khái niệm khai thác; Đánh giá an toàn; Đào tạo và Quản lý sự thay đổi về thói quen; Tối ưu hóa Khai thác mặt đất; Hỗ trợ phê duyệt cho các hãng hàng không và Chuyển giao kiến thức.

Công ty Navblue - một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn AIRBUS chuyên về lĩnh vực khai thác và quản lý không lưu sẽ cung cấp chuyên gia và các nguồn lực để thực hiện các công việc của mình trong Hợp tác này miễn phí đối với Việt Nam. Trong chương trình hợp tác này sẽ có sự tham gia của Cục Hàng không Việt Nam, ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Viet Nam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific Airlines.

ky-ket-phap-2

Tổng giám đốc Phạm Việt Dũng và đại diện lãnh đạo Công ty NAVBLUE S.A.S
ký kết Bản tuyên bố công việc về Chương trình hợp tác Quản lý không lưu

Theo Tổng Giám đốc Phạm Việt Dũng, đây là cơ hội rất tốt để tận dụng nguồn lực trình độ cao để xây dựng các giải pháp đối phó với thực trạng tăng trưởng nóng về hàng không trong nước, đồng thời tạo điều kiện để lực lượng chuyên môn nghiệp vụ Hàng không học tập tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm của các nền công nghiệp hàng không tiên tiến.

Ngay sau lễ ký, hai bên đã thảo luận về kế hoạch triển khai chi tiết chương trình hợp tác. Theo đó, nhóm chuyên gia của NAVBLUE sẽ đến Hà Nội vào tuần thứ 2 của tháng 12/2016 để tiến hành cuộc họp khởi động và thực hiện khảo sát, thu thập dữ liệu thực tế tại 2 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và các cơ sở điều hành bay liên quan của Việt Nam.

Trước đó, được sự cho phép của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ngày 5/9/2016 nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Pháp, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty Navblue đã ký bản Ý định thư về Chương trình hợp tác quản lý không lưu tại Việt Nam. Triển khai Ý định thư đã được ký kết, trong 2 ngày 20-21/09/2016, tại trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Navblue  đã tổ chức Hội thảo về chương trình hợp tác quản lý không lưu với sự tham gia của đại diện Cục Hàng không Việt Nam và các hãng Hàng không của Việt Nam.               

                                                                                                Văn phòng TCT

Thông báo