Thư cảm ơn của Công ty Jestar Pacific

thứ sáu, 12/12/2014 09:16

Kính gửi: Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Chúng tôi bày tỏ sự đánh giá cao và sự biết ơn của mình về dịch vụ của các bạn, đặc biệt là sự trợ giúp cho tổ bay của chuyến bay PIC682 ngày 14 tháng 10 năm 2014.

Chuyến bay PIC682 được chuyển hướng tới sân bay Đà Nẵng vì lý do kỹ thuật và đã được ưu tiên điều hành bởi APP và TWR Đà Nẵng. Các đơn vị này đã cung cấp dịch vụ dẫn đường hợp lý và hiệu quả giúp chuyến bay hạ cánh an toàn.

Ngoài ra, chúng tôi rất cảm ơn Ban An toàn của VATM đã liên tục hỗ trợ cung cấp các thông tin quan trọng và trợ giúp Ban Đảm bảo An toàn, An ninh và Chất lượng (SSQA) của Jetstar Pacific trong suốt quá trình đánh giá và điều tra sự cố.

Nhân dịp này tôi chúc tất cả các bạn sức khỏe và mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa sự hợp tác và chia sẻ thông tin nhằm nâng cao văn hóa an toàn trong ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Trân trọng,

Thorbjorn Amundsen

Trưởng Ban - Đảm bảo An toàn, An ninh và Chất lượng

Tàu bay PIC682/A320 của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, cất cánh Đà Nẵng lúc 05h22 ngày 14/10/2014 đi MaCao. Lúc 05h43, tàu bay ở vị trí cách BUNTA khoảng 5 phút bay trên đường A1, tổ lái xin quay lại sân bay khởi hành hạ cánh do tàu bay bị hỏng hệ thống dẫn đường và không yêu cầu trợ giúp mặt đất. Sau đó, Đài Kiểm soát Không lưu (KSKL) Đà Nẵng hỗ trợ Radar để dẫn dắt nhưng khi vào tiếp cận khu vực sân bay, tổ lái thông báo là không có khả năng nhận tín hiệu ILS cũng như VOR. Đài KSKL Đà Nẵng cung cấp cho tàu bay về vị trí, các thông tin cần thiết và ưu tiên tàu bay hạ cánh số 1. Tổ lái xin bay bằng mắt và hạ cánh an toàn lúc 06h20. Sau đó đổi tàu bay để thực hiện lại hành trình.

Thông báo